COM7 ปรับเป้ารายได้ปี 66 โต 20% มีสาขารวม 1,400 แห่งทั่วประเทศ

COM7 ปรับเป้ารายได้ปี 66 โต 20% มีสาขารวม 1,400 แห่งทั่วประเทศ
COM7 โตชนะภาพรวมตลาดไอที-สมาร์ทโฟนในไทย
ปรับเป้ารายได้ปี 66 โต 20% จากปีก่อน พร้อมมีสาขารวม 1,400 แห่งทั่วประเทศไทย

 

ณรงค์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการสายงานขายและธุรกิจค้าปลีก บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผยภาพรวมผลประกอบการปีนี้เดินหน้าตามแผน พร้อมปรับเป้ารายได้เติบโตจากปีก่อน 20% จากเดิมวางไว้ 15% รับผลงานไตรมาส 1/2566 

ขณะที่ แนวโน้มไตรมาส 2/2566 มีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง เดือนเมษายนแม้เป็นช่วงสงกรานต์ และครึ่งแรกของเดือนพฤษภาคม 2566 ยังมีสัญญาณที่ดี จึงคาดว่าครึ่งปีแรกนี้จะเติบโตกว่าครึ่งปีแรกของปีก่อน

โดยภาพรวมสาขาภายใต้การบริหารของ COM7 ในไตรมาส 1/2566 มีจำนวน 1,284 สาขา เพิ่มขึ้น 124 สาขา เมื่อเทียบกับสิ้นปี 2565 อยู่ที่ 1,160 สาขา ประกอบด้วย BaNANA, Bb, B-Play, BKK, BeBePhone, E-quip, Franchise, iCare, King Kong Phone, Studio7, True Shop by Com7, U-Store และ Brand shop

สำหรับสาขาที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่มาจากการเข้าไปลงทุนซื้อสิทธิ์ในการบริหารร้าน BeBePhone จำนวน 106 สาขา รวมทั้ง การเปิดสาขาใหม่ต่อเนื่อง และปิดสาขาที่ไม่ทำกำไร

ทรงธรรม บุญยะทรัพย์ Head of Business Expansion เปิดเผยถึง ในด้านช่องทางการจำหน่าย คาดว่าสิ้นปีนี้จะมี 1,400 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ชูโมเดลการบุกสาขาครอบคลุมต่างจังหวัดยังสร้างความสำเร็จให้เรา เนื่องจากสถิติการเปิดสาขาใหม่ของ COM7 ยังสามารถสร้างการเติบโตต่อเนื่อง

ขณะที่ ยังมีทิศทางการเติบโตของรายได้จากสาขาเดิม (Same Store Sales Growth) อยู่ที่กว่า 10% สะท้อนกลยุทธ์บุกสาขาเพิ่มมาร์เก็ตแชร์เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้บริษัทต่อไป โดยปัจจุบัน ประเทศไทยมีประมาณ 928 อำเภอ ซึ่ง COM7 มีสาขาอยู่ที่ประมาร 260 อำเภอ จึงยังมีโอกาสขยาย โดยเฉพาะในอำเภอรองที่มีจำนวนประชากรในระดับสูง

และจะมุ่งเน้นการเปิดสาขารูปแบบ Standalone ปัจจุบันมีประมาณ 60 สาขา คาดสิ้นปีมี 80 สาขา รวมถึง การต่อยอดธุรกิจที่เป็นโอกาส อาทิ รุกด้านการจัดกิจกรรมการตลาด ควบคู่การให้สินเชื่อ และประกัน รวมถึงธุรกิจใหม่ โดยเป็นการเดินไปข้างหน้าอย่างระมัดระวัง

ด้านแผนการขยายธุรกิจร้านขายยาภายใต้แบรนด์ Dr.Pharma ซึ่งเป็นธุรกิจที่เข้าไปลงทุนร่วมกับกลุ่ม BDMS ปัจจุบันเปิดไปแล้ว 6 สาขา ในหลากหลายรูปแบบทั้ง Standalone และอยู่ในปั๊มน้ำมัน ตั้งเป้าสิ้นปีเดินหน้าสู่เป้าหมาย 15-20 สาขา

ขณะที่ร้านอาหารสัตว์เลี้ยงในชื่อแบรนด์ “Pet Paw” ปัจจุบันเปิดนำร่องเรียบร้อยแล้ว 1 สาขา คาดสิ้นปีมี 10-15 สาขา เพิ่มช่องทางการเติบโตในธุรกิจค้าปลีก และต่อยอดอาณาจักร COM7 เพิ่มทราฟฟิคการใช้บริการในร้าน Standalone

นางสาวศันสนีย์ แสงโรจน์เพิ่มสุข สว่างเนตร Head of Marketing กล่าวเสริมว่า COM7 มี 4 เรื่องหลักที่เราจะโฟกัส คือ Accessories (OEM) ทั้งการจำหน่ายผ่านแบรนด์ชั้นนำ (Inter Brand) สัดส่วน 85% ของตลาด และรุกสินค้า House Brand โดยจะมีร้าน BeBePhone เป็นฐานการขยายที่สำคัญ คาดปีนี้ ยอดขาย 500 ล้านบาท และ GP ที่เพิ่มขึ้น เนื่องจาก House Brand มี GP ที่มากกว่า Inter Brand ประมาณ 20%

 

 

 

TAGS: #COM7