“ไมเนอร์ฟู้ด” เดินหน้าลุยแบรนด์ใหม่ ปรับภาพลักแบรนด์เดิม ดันรายได้ปี66 โตแตะ 3.1-3.3 หมื่นล้าน พร้อมวางงบลงทุน 1,700-1,900 ล้านบาท ขยายสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศ
ธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ภายใต้ MINT เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปี 2566 อยู่ที่ 31,000-33,000 ล้านบาท หรือเติบโต 17-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 27,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯวางกลยุทธ์ Back to Growth ด้วยการปรับภาพลักษณ์แบรนด์เดิมที่อยู่ในเครือไม่ว่าจะเป็น The Pizza Company , Sizzler, Swensen's , บอนชอน ฯลฯ ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการตลาด รวมถึงเตรียมนำเสนอ 4 แบรนด์ร้านอาหารและเครื่องดื่มใหม่ ได้แก่
1. ร้านพูเลท์ (Poulet) ซึ่งได้เปิดสาขาแรกไปแล้วที่เเซ็นทรัลเวิลด์ และมีแผนเปิดเพิ่มอีก 2 สาขา ที่เมกาบางนา วันที่ 30 มิถุนายน 2566 และ สาที่เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ ภายในเดือนตุลาคม นี้ โดยใช้งบลงทุนอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านบาทต่อสาขา
2. ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช (Riverside Grilled Fish) ซึ่งมีแผนเปิดสาขาแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์ ส่วนสาขาที่สองจะเปิดที่เซ็ลทรัลพระราม 9 โดยใช้งบลงทุนประมาณ 10 ล้านบาท (ไม่รวมงบการตลาด)
3. ร้านกาก้า (GAGA) มีแผนเปิดเพิ่มอีก 10 สาขา จากที่ได้เทคโอเวอร์มา จำนวน 28 สาขา และในปี 2566 ตั้งเป้าเปิดให้ครบ 40 สาขา โดยร้านกาก้าจะเป็นร้านที่ไม่ใช้งบลงทุนจำนวนมาก จึงทำให้สามารถขยายสาขาได้เยอะ
4. ร้านฟรายส์ (FRY’s) เป็นร้านที่แตกไลน์มาจาก The Pizza Company โดยหวังเจาะกลุ่มลูกค้าเจนใหม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นทดลองโดยเปิดอยู่ในสาขาของ The Pizza Company โดยสาขาแรกอยู่ที่ ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต และหากกระแสตอบรับดี จะเปิดเป็นแบบสแตนด์อโลนในอนาคต
สำหรับงบลงทุนในการขยายสาขาบริษัทฯวางไว้ที่ประมาณ 1,700-1,900 ล้านบาท รองรับขยายสาขาเพิ่มมากกว่า 200 สาขา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยงบลงทุนดังกล่าวจะใช้สำหรับขยายสาขาในประเทศไทย 70% ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯมีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 2,540 สาขา โดยเป็นสาขาที่ไทยประมาณ 1,900 สาขา หรือคิดเป็น 75% ของสาขาทั้งหมด
ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2566 คาดว่าจะเติบโตดับเบิลดิจิต และเติบโตกว่าครึ่งปีแรกตามการขยายสาขาที่เพิ่มขึ้น รวมถึงเชื่อว่าภาพรวมเศรษฐกิจจะเติบโตหลังกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาดำเนินตามปกติ
"ปีนี้เราเชื่อว่าผลประกอบการของเราจากทุกที่ ไม่ว่าจะเป็น จีน ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง รวมถึงไทย เติบโตได้ดี หากกลับมาดูที่เฉพาะประเทศไทยยอดขายของเราตั้งแต่เดือนมีนาคม-เมษายน เติบโตและเป็นทำยอดขายสูงสุดตลอดกาล " ธันยเชษฐ์ กล่าว