คาด SET ยังผันผวน แกว่งตัวในกรอบ 1530-1546 จุด จับตาการเมืองไทย-โควิดจีน-เศรษฐกิจยุโรป

คาด SET ยังผันผวน แกว่งตัวในกรอบ 1530-1546 จุด จับตาการเมืองไทย-โควิดจีน-เศรษฐกิจยุโรป
บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) SET ยังปิดเหนือ 1530 จุดได้ แม้เมื่อวานหลุดระหว่างวัน ทำให้แนวโน้มคาดยังแกว่งในกรอบเดิมระหว่าง 1530-1546 จุด เพื่อรอการ breakout กรอบใดกรอบหนึ่ง จะมีทิศทางที่ชัดขึ้น

 

โดยกรณีขึ้นทะลุกรอบบนมีแนวต้านถัดไปที่ 1555 จุด ส่วนกรณีหลุดกรอบล่างมีแนวรับถัดไปที่ 1523 จุด ด้านกลยุทธ์การลงทุน มอง SET ยังเคลื่อนไหวผันผวนและแกว่งตัวในกรอบ โดยแม้การขยายเพดานหนี้ของสหรัฐจะได้ข้อสรุป ซึ่งเป็น Sentiment เชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทย และการประชุมนโยบายการเงินของ กนง. จะมีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีก 25 bps ตามตลาดคาด

แต่ประเมิน SET จะยังคงมี Upside จำกัด เนื่องจากตลาดยังคงจับตาเสถียรภาพในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ของไทย สถานการณ์การระบาดรอบใหม่ของโควิด-19 ในจีน และการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจในยุโรปดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำให้ “Selective Buy” ในธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ดังนี้

1. หุ้นที่ได้รับผลกระทบจำกัดจาก MOU 23 ข้อที่ 8 พรรคการเมืองร่วมลงนามเลือก BBL KTB KBANK HMPRO GLOBAL BCH CHG SPRC STANLY AH ONEE HTC TNP

2. หุ้นที่ INVX Research มีการปรับเพิ่ม Rating และ/หรือ ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายเลือก KKP BJC OSP

3. สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง ซึ่งต้องการเก็งกำไรระยะสั้นในประเด็นการเจรจาเพดานหนี้สหรัฐได้ข้อสรุป แนะนำ DELTA PTTEP BCP

ขณะที่ช่วงสั้นแนะนำหลีกเลี่ยงการลงทุนสำหรับหุ้นที่มีความเสี่ยงหรือปัจจัยลบกดดันราคาหุ้น ดังนี้

1) หุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า และกลุ่ม PTT ออกไปก่อน เนื่องจากมีความเสี่ยงหรือความไม่ชัดเจนของโครงสร้างราคาพลังงานากนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่

2) หุ้นที่คาดได้รับผลกระทบอย่างมีนัย จากนโยบายการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำของรัฐบาลใหม่ ได้แก่ กลุ่มขนส่งพัสดุ (KEX) กลุ่มอาหาร (CPF ZEN GFPT TU AU CENTEL) กลุ่มอสังหาฯ (LPN PSHSIRI QH AP) และกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ (HANA KCE)

3) หุ้นที่ราคาขึ้นมาสูงกว่าโควิด-19 และเราแนะนำ Underperform (AAV SAWAD MST NRF)

 

 

 

 

 

 

 

TAGS: #SET