“รันยังไงให้สุดเทรนด์”

“รันยังไงให้สุดเทรนด์”
หนึ่งในวิธีที่จะรวยจากการลงทุนคือ การถือครองสถานะหรือถือหุ้นไปจนกว่าจะจบเทรนด์ เราจะต้องเข้าไปที่ต้นเทรนด์ ถือไปจนสุดเทรนด์และออกเมื่อจบเทรนด์

 

 

หนึ่งในวิธีที่จะรวยจากการลงทุนคือ การถือครองสถานะหรือถือหุ้นไปจนกว่าจะจบเทรนด์ เราจะต้องเข้าไปที่ต้นเทรนด์ ถือไปจนสุดเทรนด์และออกเมื่อจบเทรนด์

 

“ชีต้าร์ที่มีความเร็วสูง จะซุ่มตัวในพุ่มไม้ ได้เป็นสัปดาห์ เพียงเพื่อรอจังหวะที่ดีที่สุด ที่เหยื่อจะเพลี่ยงพล้ำ”

 

การใช้กลยุทธ์ Trend Follow จึงเป็นหนึ่งในวิธีที่จะพาเราไปสู่เป้าหมายที่ต้องการได้ เพราะเราจะได้กินคำใหญ่และแอคชั่นน้อย หากถามว่าทำไมถึงต้องแอคชั่นน้อย? เพราะว่าถ้าเราแอคชั่นบ่อย เท่ากับว่าเรา Take Risk บ่อย โอกาสเกิดความเสียหายย่อมสูงขึ้นตามจำนวนครั้งที่เราแอคชั่น

 

 

“นิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหว”

 

 1 “วิธีการที่เราใช้จะต้องชัดเจน” ไม่เปลี่ยนไปมา ไม่โลเล เป็นแม่ทัพต้องเด็ดขาด เหมือนเราส่งกองทัพไปรบ ถ้าเราสั่งไปทางนั้นที ไปทางนี้ที ทหารหมดแรงเสียก่อน ซ้ำถูกข้าศึกซุ่มโจมตีแตกทัพกันพอดี

 

 2 “อยู่ให้ถูกเทรนด์” ถ้าเป็นหุ้นต้องเป็นหุ้น Up Trend ได้ราคาต้นทางขาขึ้น (อย่าไปรันหุ้นขาลงนะครับ มันเหมือนตะพาบในร้านอาหารป่าที่ถูกเฉือนเนื้อมาขายทุกวันแต่ไม่ตายสักที)

 

ถ้าเป็นสินค้าอนุพันธ์ เกาะต้นเทรนด์ได้ทั้งขาขึ้นและขาลง ตรงนี้ถ้าอยู่ผิดทางผิดเทรนและไม่ยอมแพ้ จะไม่ใช่ตะพาบตัวนั้นแล้วนะครับ แต่จะเป็น Suicide Bomb พอร์ตระเบิดฆ่าตัวตายไปเลย เพราะสินค้ามี Leverage อัตราเร่งได้ทั้งรวยทั้งจน

 

 3 “ซื้อให้เยอะที่สุด” เพราะถ้าเราอยู่ถูกเทรนด์แล้ว แต่ซื้อ 100 หุ้น ก็ไม่มีทางรวย เป็นความจริงที่มนุษย์มีความหลากหลาย ไม่มีใครเกิดมาใจใหญ่เท่ากันทุกคน แต่จิตใจสามารถฝึกฝนกันได้

 

จากการที่ข้อ 1 เราชัดเจนแล้ว เราจะทำซ้ำได้ และเมื่อเราทำซ้ำได้ เราก็ค่อยๆเพิ่มขนาดของ Position ที่เราซื้อให้เติบโตสอดคล้องกับจิตใจไปได้ เมื่อมีคนทำได้แล้วเราก็ต้องทำได้ และเมื่อผมทำได้คุณก็สามารถทำได้

 

4.1 สินค้าที่เราเลือกเข้าไปลงทุน จะต้องเป็นสินค้าที่วิ่งเป็นเทรนด์ หรือหุ้นงบสวยสตอรี่ดี ที่เป็นต้นทาง Up Trend ผ่านช่วงสะสมมาแล้ว

 

 4.2 ต้องมีการเคลื่อนไหวของราคาอย่างเป็นธรรมชาติ (Normal Distribution การกระจายข้อมูลแบบเป็นปรกติ) ถ้าสินค้าใดมีการควบคุมราคาจากใครคนใดคนนึง สินค้านั้นจะถูกทำราคาตามอำเภอใจ ข้อมูลที่เราได้รับมาจะไม่เป็นธรรมชาติไม่ปรกติ (Abnormal) ไม่สามารถเชื่อถือได้

 

เปรียบดังนักสู้มือเปล่าเล่าเปลือย วิ่งเข้าไปต่อกรกับกองทัพใหญ่ติดอาวุธครบมือ ถ้าคุณเป็น Gladiator หรือ Spartacus ก็อาจจะสามารถได้ชัยชนะกลับมา แต่ไม่ง่ายแน่นอน ดังนั้น

“จงเลือกลงทุนในสนามที่เป็น Fair Game สิ่งที่เราจะพบเจอคือ Perfect Competition การแข่งขันอย่างสมบูรณ์แบบยุติธรรม”

 

 

เขียนโดย โค้ช  Goii Super Trader                 

TAGS: #Stock #Invest