SETเปิดบวกกว่า 10 จุด ตามตลาดหุ้นตปท. รับนทท.จีนเที่ยวแรกวันนี้

SETเปิดบวกกว่า 10 จุด ตามตลาดหุ้นตปท. รับนทท.จีนเที่ยวแรกวันนี้
ดัชนีตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวกกว่า 10 จุด ตามตลาหุ้นต่างประเทศ รับปัจจัยหนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่ออกมาดีกว่าคาด รวมถึงนักท่องเที่ยวจีนที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศเที่ยวบินแรกในวันนี้ หลังจากที่จี

ดัชนีตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวกกว่า 10 จุด ตามตลาหุ้นต่างประเทศ รับปัจจัยหนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่ออกมาดีกว่าคาด รวมถึงนักท่องเที่ยวจีนที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศเที่ยวบินแรกในวันนี้ หลังจากที่จีนเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ 

 

ด้านกิจพณ ไพรไพศาลกิจ  ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าภาพรวมตลาดหุ้นไทยในวันนี้ปรับตัวขึ้นดี เป็นไปตามตลาดหุ้นเอเชีย หลังได้รับอานิสงค์จากการเปิดประเทศของจีน ซึ่งเริ่มเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งประเทศไทยถือว่าเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวจีนเลือกเดินทางมามากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ 

 

นอกจากนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นยังได้รับปัจจัยบวกจากการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯซึ่งออกเมื่อวันศุกร์ (6 มกราคม 2566) ที่ออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ ถึงแม้เศรษฐยังอยู่ในภาวะถดถอย โดยตัวเลขที่สำคัญได้แก่ การจ้างงานนอกภาคการเกษตร (Non-farm payroll)ของเดือนธันวาคม 2565 ออกมาที่ 223,000 ตำแหน่ง รวมถึงตัวเลขค่าแรงรายชั่วโมงออกมาต่ำกว่าคาด ซึ่งบ่งชี้ว่าเงินเฟ้อได้ผ่านจุดสูงสุดแล้ว และจะเป็นปัจจัยให้เฟดชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

 

อย่างไรก็ตามถึงแม้การที่นักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาในประเทศจะสร้างเป็นผลบวกต่อภาคการท่องเที่ยวและภาคบริโภค แต่ในเรื่องของสาธารณะสุขหลายคนยังคงมีความกังวลในเรื่องของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งประเด็นนี้คุณกิจพณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันคนไทยได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 4-5 เข็ม ดังนั้นในเรื่องของการแพร่ระบาดจึงไม่มีความกังวลมากนัก และจากการติดตามตัวเลขของสาธารณะสุขพบว่าผู้ป่วย 80% เป็นคนที่ไม่เคยติดโควิด-19 มาก่อน มีเพียง 20% เท่านั้นที่เป็นผู้ป่วยเดิม 

 

สำหรับวันนี้ให้แนวต้าน 1,690 จุด แนวรับ 1,665 จุด 

 

ส่วนหุ้นที่น่าสนใจ ได้แก่ หุ้นที่รับอานิสงค์จากเศรษฐกิจและการเปิดเมือง
-VRANDA เป้า 10.20 บาท 
-BA เป้า 15.50 บาท
-NSL เป้า 26 บาท
-MAJOR เป้า 24 บาท


 

 

TAGS: #stock