เซ็นทรัล รีเทล เปิดตัว The World’s First Immersive Retail Platform เขย่าวงการค้าปลีกด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ เชื่อมประสบการณ์การช้อปปิ้งใหม่อย่างไร้พรมแดน
ณัฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจพาณิชย์ บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์เปอเรชั่น หรือ CRC เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้เปิดตัว CRC Immersive Retail Platform เป็นครั้งแรกของโลก โดยมี C-Verse เป็นโปรเจกต์ภายใต้CRC Immersive Retail Platform ให้ลูกค้าได้ช็อปปิ้งบนโลกเสมือนจริง พร้อมกันนี้ยังได้พัฒนาเทคโนโลยีในการนำเสนอสินค้าในรูปแบบใหม่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าได้อย่างเสมือนจริงยิ่งขึ้น
โดยจะเริ่มต้นจากท็อปส์ คลับ และมีแผนในการขยายไปยังกลุ่มธุรกิจอื่น ๆ ภายในเครือ ทั้งกลุ่มสินค้าบิวตี้ และกลุ่มสินค้าเกี่ยวกับบ้าน ตลอดจนห้างสรรพสินค้าในยุโรปอย่างรีนาเชนเต ประเทศอิตาลี เพื่อเชื่อมโยงผู้คนทั้งโลกให้ได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งอย่างเหนือระดับจากที่ไหนก็ได้ในโลก และ ทำให้ธุรกิจในเครือเซ็นทรัล รีเทล กลายเป็นเดสติเนชันของการใช้ชีวิตในทุกทุกช่องทางทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ โซเชียลมีเดีย Live Streaming และ Virtual Store อย่างไร้รอยต่อ
สำหรับการใช้งาน C-Verse จะเริ่มจากการที่ลูกค้าเดินช้อปปิ้งบนโลกเสมือน ผ่านตัว Avatar ที่ Customize เองได้และสามารถกดเลือกสินค้าลงตะกร้า ไปจนถึงขั้นตอนการชำระเงิน และจัดส่งถึงบ้านภายใน 1-2 วันพร้อมด้วย 4 ฟีเจอร์หลักประกอบด้วย ไอคอน Product Highlight เช่น โฟวนแคมป์ปิ้ง มีสินค้าให้เลือกชมพร้อมรายละเอียดสินค้าเพื่อให้ลูกค้าเข้าใจถึงประโยชน์สินค้ามากขึ้น
ไอคอน AI Chatbot เพื่อตอบคำถามและข้อสงสัยที่ลูกค้าต้องการ ไอคอน Mini Game เพื่อเพิ่มความสนุกให้กับผู้ใช้งาน โดยผู้เล่นต้องเดินหา NFT เพื่อนแลกของรางวัล และ ไอคอน Photobooth ให้ผู้ใช้งานได้ถ่ายภาพร่วมกับผู้ใช้งานอื่น ซึ่งบริษัทฯก็คาดว่าจะมียอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน C-Verse เกินกว่า 30,000 ดาวน์โหลดภายในสิ้นปีนี้