COCOCO ลุยโรดโชว์ 5 จังหวัด พร้อมขาย IPO 370 ล้านหุ้น จ่อเทรด SET ภายใน ส.ค. นี้

COCOCO ลุยโรดโชว์ 5 จังหวัด  พร้อมขาย IPO 370 ล้านหุ้น จ่อเทรด SET ภายใน ส.ค. นี้
COCOCO ลุยโรดโชว์ 5 จังหวัด พร้อมขาย IPO 370 ล้านหุ้นจ่อเทรด SET ภายใน ส.ค. นี้ เดินหน้านำเงินระดมทุนขยายกำลังการผลิตเสริมแกร่งธุรกิจ

 

วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO เปิดเผยว่าบริษัทฯ เตรียมเดินสายนำเสนอข้อมูลกับนักลง(โรดโชว์) 5 จังหวัด ได้แก่ ราชบุรี หาดใหญ่ เชียงใหม่ ขอนแก่นกรุงเทพฯ และคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) ได้ภายในเดือนสิงหาคมนี้ 

ทั้งนี้ ปัจจุบันคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งไฟลิ่ง COCOCO  ขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 370 ล้านหุ้น เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้บริษัทจะนำไปใช้ 1. ขยายกำลังการผลิต ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว (COCOCO) โดยซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์เพื่อผลิตน้ำมะพร้าว เพื่อขยายกำลังผลิตน้ำมะพร้าวจากประมาณ 110,000 ตัน/ปี เป็น218,000 ตัน/ปี รวมถึงขยายคลังสินค้าเพื่อรองรับการจัดเก็บผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าว

2. ซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์เพื่อขยายประเภทสินค้าในผลิตภัณฑ์ขนมกินเล่นของสุนัขและแมว

3. ซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์เพื่อขยายประเภทสินค้าในไอศกรีม

4. ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินของบริษัทฯ และบริษัทย่อย 

5. ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ (Working Capital) สำหรับการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ และบริษัทย่อย

สำหรับการลงทุนเพื่อขยายกำลังการผลิตในส่วนของน้ำมะพร้าว บริษัทฯ คาดจะติดตั้งเครื่องจักรใหม่ได้ในเดือนสิงหาคมนี้ และพร้อมผลิตเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 4/2566 ซึ่งจะสนับสนุนให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น218,000 ตัน/ปี และสามารถรองรับคำสั่งซื้อที่มีเข้ามาจำนวนมาก 

TAGS: #IPO #COCOCO