4 หุ้นไอทีรับปัจจัยบวกเปิดตัว iPhone 15 ก.ย. นี้

4 หุ้นไอทีรับปัจจัยบวกเปิดตัว iPhone 15 ก.ย. นี้
ส่อง 4 หุ้นไอทีรับปัจจัยบวกเปิดตัวไอโฟน 15 ที่จะประกาศเปิดตัวในเดือนกันยายน นี้


ใกล้เข้าสู่ช่วงเปิดตัวiPhone 15 ที่คาดอาจจะเปิดตัวอย่างเป็นทางในวันที่ 12 กันยายน นี้ โดยครั้งนี้จะมี iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max และอาจมีการเปิดตัวรุ่นพิเศษชื่อรุ่นว่า iPhone 15 Ultra ด้วย 

และจากประเด็นดังกล่าวคาดว่าจะส่งผลบวกต่อหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากการเปิดตัว iPhone 15 อย่างเช่น บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน)หรือ COM7, บริษัท เอส พี วี ไอ จำกัด (มหาชน) หรือ SPVI, บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW, บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX

ด้านสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บริษัทแอปเปิ้ล อิงค์ได้เริ่มการผลิต iPhone 15 ที่อินเดียแล้วเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการจำหน่ายที่อาจมีขึ้นในเดือนหน้า ที่ผ่านมา อินเดียมักทำการผลิต iPhone รุ่นเก่า แต่เพิ่งเริ่มผลิต iPhone รุ่นใหม่เมื่อไม่นานมานี้

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า แอปเปิ้ลเตรียมจัดอีเวนต์เปิดตัว iPhone 15 ในเดือนกันยายน โดยอาจมีขึ้นในวันที่ 12 กันยายน หรือ 13 กันยายน

ซึ่งที่ผ่านมา แอปเปิ้ลมักเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ในวันอังคารของสัปดาห์ที่ 2 ในเดือนกันยายนซึ่งหากบริษัทปฏิบัติตามธรรมเนียมดังกล่าว สาวกแอปเปิ้ลก็จะได้เห็นทิม คุกเปิดตัว iPhone 15 ในวันที่ 12 กันยายน

TAGS: #IPHONE15 #Apple