โบรกฯ มอง SET วันนี้ downside จำกัด ติดตามการแถลงนโยบายรัฐบาล

โบรกฯ มอง SET วันนี้ downside จำกัด ติดตามการแถลงนโยบายรัฐบาล
โบรกฯ มอง SET วันนี้ มี downside จำกัด ติดตามการ แถลงนโยบายรัฐบาลวันนี้ และพรุ่งนี้ รวมถึง 13 ก.ย. รายงาน เงินเฟ้อสหรัฐฯ

 

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) มอง SET กำลังสร้างฐานบริเวณแนวรับ 1540-1545 จุด ซึ่งมองดัชนีมี downside จำกัด บริเวณดังกล่าว ด้านแนวต้าน อยู่ที่ 1555 จุด หากขึ้นทะลุผ่านได้ จะเห็นการฟื้นตัวชัดขึ้นและมีแนวต้านถัดไปที่ 1560 จุด ประเด็นสำคัญ ติดตามการ แถลงนโยบายรัฐบาลวันนี้ และพรุ่งนี้ รวมถึง 13 ก.ย. รายงาน เงินเฟ้อสหรัฐ

ด้านกลยุทธ์การลงทุน มองบรรยากาศลงทุนในตลาดหุ้นไทยจะมี Downside จำกัด และปรับตัวอยู่ในกรอบ 1540-1600 จุด โดยมีแรงหนุนจาก ความคาดหวังเชิงบวกต่อการแถลงนโยบายของรัฐบาลใหม่ใน วันที่ 11-12 ก.ย. และราคาน้ำมันที่ทรงตัวอยู่ในระดับสูงจะ ช่วยหนุนกลุ่มพลังงาน อีกทั้งยังมีการเปิดตัว Iphone15 ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจมหภาคสาคัญที่ต้องติดตามสัปดาห์นี้ อาทิ เงินเฟ้อสหรัฐ (ตลาดคาดทรงตัว) และการประชุม นโยบายการเงินของECB (ตลาดคาดคงดอกเบี้ย) กลยุทธ์ ลงทุนแนะนำ“Selective Buy” ในธีมที่มีปัจจัยเฉพาะตัว ดังนี้

1) หุ้นที่เหมาะลงทุนระยะกลาง แนะนำ 8 หุ้นเด่นใน 4 อุตสาหกรรม ซึ่งคาด 2H66 กำไรจะเติบโต HoH และ YoY เลือก PTT BCP KCE HANA BDMS BCH AOT ERW

2) หุ้นเก็งกำไรที่คาดได้อานิสงส์จากนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลใหม่ ซึ่เน้น เรื่อการกระตุ้นกำลังซื้อและหนุนท่องเที่ยวเลือก CPALL CPAXT HTC OSP

3) หุ้นเก็งกำไรที่คาดได้อานิสงส์เปิดตัว Iphone15 เลือก COM7 SYNEX

ขณะที่ระยะกลางแนะนำระมัดระวังหุ้นที่คาดได้รับผลกระทบจากปรากฎการณ์ เอลนีโญที่จะกระทบต่อกาลังซื้อภาคเกษตรลดลง ได้แก่ กลุ่มพาณิชย์ (GLOBAL) กลุ่มสินเชื่อ (MTC SAWAD) กลุ่มยานยนต์ (SAT STANLY) กลุ่มเครื่องดื่ม (CBG มีต้นทุนน้ำตาลสูง) รวมถึงกลุ่มเกษตรและอาหาร (CPF GFPT)

TAGS: #ตลาดหุ้นไทย