โบรกฯ มอง SET ได้รับ sentiment ลบ หลังเงินเฟ้อสหรัฐฯสูงกว่าคาด

โบรกฯ มอง SET ได้รับ sentiment ลบ หลังเงินเฟ้อสหรัฐฯสูงกว่าคาด
โบรกฯ มอง SET ได้รับ sentiment ลบ หลังเงินเฟ้อสหรัฐฯสูงกว่าคาด สร้างความกังวลดอกเบี้ยเฟด

 

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) แม้คาด SET ได้รับ sentiment ลบ หลังเงินเฟ้อสหรัฐสูงกว่าคาด สร้างความกังวลดอกเบี้ยเฟด อย่างไรก็ตามด้านสัญญาณเทคนิคให้ติดตามแนวรับบริเวณ 1530 จุด เพื่อลุ้นฟื้นตัว ด้านแนวต้านอยู่ที่ 1540-1545 จุด หากขึ้นทะลุผ่าน จะเป็นสัญญาณที่ดี ส่วนกรณีต่ำกว่า 1530 จุด จะเป็นสัญญาณลบต่อ และมีแนวรับถัดไปที่ 1522 จุด

ด้านกลยุทธ์การลงทุน มอง SET แกว่งในกรอบและมี Downside จำกัด แรงหนุนจากมีความคาดหวังเชิงบวกต่อการแถลงนโยบายของรัฐบาลใหม่ กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ในธีมที่มีปัจจัยเฉพาะตัว ดังนี้

1) หุ้นที่เหมาะลงทุนระยะกลาง แนะนำ 8 หุ้นเด่นใน 4 อุตสาหกรรม ซึ่งคาด 2H66 กำไรจะเติบโต HoH และ YoY เลือก PTT BCP KCE HANA BDMS BCH AOT ERW

2) หุ้นเก็งกำไรที่คาดได้อานิสงส์จากนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลใหม่ ซึ่งเน้นเรื่อการกระตุ้นกำลังซื้อและหนุนท่องเที่ยว เลือก CPALL CPAXT HTC OSP  

3) หุ้นเก็งกำไรที่คาดได้อานิสงส์เปิดตัว iPhone15 เลือก COM7 SYNEX

ขณะที่ระยะกลางแนะนำระมัดระวังหุ้นที่คาดได้รับผลกระทบจากปรากฎการณ์เอลนีโญที่จะกระทบต่อกำลังซื้อภาคเกษตรลดลง  ได้แก่ กลุ่มพาณิชย์ (GLOBAL) กลุ่มสินเชื่อ (MTC SAWAD) กลุ่มยานยนต์ (SAT STANLY) กลุ่มเครื่องดื่ม (CBG มีต้นทุนน้ำตาลสูง)

TAGS: #SET #เงินเฟ้อ