WINDOW ปักธงรายได้ปี 66 โต 2 ดิจิต เตรียมกลับมาบุกตลาดตปท.-รุกกลุ่มอสังหาฯ

WINDOW ปักธงรายได้ปี 66 โต 2 ดิจิต เตรียมกลับมาบุกตลาดตปท.-รุกกลุ่มอสังหาฯ
WINDOW เปิดเทรดวันแรก ราคาพุ่ง 35.23% จาก IPO 2.10 บาท ผู้นำประตู-หน้าต่างสำเร็จรูป ปักธงรายได้ปี 66 โต 2 ดิจิต เตรียมกลับมาบุกตลาดตปท.-รุกกลุ่มอสังหาฯ

ธนินทร์ รัตนศิริวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาค บริษัท วินโดว์ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ WINDOW เปิดเผยถึงราคาหุ้นหลังเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯเป็นวันแรก ที่ 2.84 บาท เพิ่มขึ้น 35.23% จากราคา IPO ที่ 2.10 บาท มองว่านักลงทุนให้ความเชื่อมั่น ไว้วางใจในตัวธุรกิจที่มีการเติบโตไปพร้อมกับ GDP ของประเทศ และภาคอสังหาริมทรัพย์และยังเป็นโอกาสของนักลงทุนในการเข้าซื้อหุ้น เพราะธุรกิจของ WINDOW ถือว่าเป็นรายเดียวและรายแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเพิ่มโอกาสในการร่วมลงทุนจากพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะสนับสนุนการขยายตัวและเพิ่มความแข็งแกร่งทางธุรกิจในอนาคต 

สำหรับเป้าหมายการเติบโตในปี 2566 บริษัทฯตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 2 ดิจิตจากปีก่อนที่มีรายได้รวม913.35 ล้านบาท ซึ่งการเติบโตตัวเลขสองหลักถือเป็นเป้าหมายแบบเสถียรภาพที่บริษัทฯสามารถทำได้ตลอดระยะเวลา 10 ปี ซึ่งเป็นไปตามการขยายสาขาของคู่ค้าของบริษัท ซึ่งถือเป็นการเติบโตแบบ Organic Growth 

นอกจากนี้ บริษัทฯยังเตรียมเดินหน้าขยายธุรกิจไปต่างประเทศ โดยมอง 3 ประเทศที่มีศักยภาพได้แก่ อเมริกา ฟิลิปินส์ อินโดนีเซีย ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจา อย่างไรก็ตามบริษัทมีความพร้อมในการขยายธุรกิจไปต่างประเทศเนื่องจากเคยส่งออกสินค้าไปแล้วในช่วงก่อนเกิดโควิด-19 ก่อนที่จะหยุดชะงักไป

พร้อมกันนี้บริษัทฯยังมีแผนขยายธุรกิจไปยังภาคอสังหาริมทรัพย์ ในโครงการต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะทำให้บริษัทฯมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เมื่อเทียกับมูลค่าตลาดประตูและหน้าต่างในประเทศไทยในปัจจุบัน ที่มีมูลค่ารวมอยู่ที่50,000-60,000 ล้านบาทต่อปี ขณะที่ WINDOW มีรายได้จากการขายที่ประมาณเกือบ 1,000 ล้านบาทต่อปีเท่านั้น

 

TAGS: #WINDOW