เราไม่ฝืนสู้ความกลัว เราสยบมัน ร่วมสยบพายุทอร์นาโดในกับเคท คูเปอร์ ใน Twisters

เราไม่ฝืนสู้ความกลัว เราสยบมัน ร่วมสยบพายุทอร์นาโดในกับเคท คูเปอร์ ใน Twisters
เกาะขอบเบาะไว้ให้แน่น เรื่องราวที่จะพาคุณไปสัมผัสกับพลังจากธรรมชาติสุดมหัศจรรย์และเกิดทำลายล้างอย่างยิ่งใหญ่ชนิดหนึ่ง

Twisters ผลงานจากผู้อำนวยการสร้างฯ เรื่อง Jurassic, Bourne และภาพยนตร์ซีรีส์ Indiana Jones สู่เรื่อง Twisters ยุคปัจจุบันที่อิงจากภาพยนตร์เรื่องดังปี 1996  สำหรับ Twister เวอร์ชัน 2024 นี้กำกับฯ โดย ลี ไอแซค ชุง ผู้เขียนบทฯ ผู้กำกับฯ ที่เคยชิงรางวัล Oscar นำแสดงโดย ไดซี่ เอ็ดการ์-โจนส์ ผู้ชิงรางวัล Golden Globe  (Where the Crawdads Sing, Normal People) และเกล็น โพเวลล์ (Anyone But You, Top Gun: Maverick) ที่ต้องร่วมมือกันต่อสู้กับพลัง โดยพยายามคาดการณ์และควบคุมพลังจากพายุทอร์นาโดอันรุนแรง

รู้ไหมระดับของพายุทอร์นาโด วัดจากอะไร ไม่ใช่ความใหญ่หรือความเร็วลม แต่เป็นความเสียหายที่มันสร้าง สิ่งที่มันทำลาย และบางสิ่งที่มันเอาไปจากเรา อยู่ที่เราจะยอมให้มันพรากไป หรือเราจะล่ามัน คำพูดปลุกใจจาก ไทเลอร์ โอเวนส์ (โพเวลล์) ที่ทำให้เคท คูเปอร์ (เอ็ดการ์-โจนส์) อดีตนักล่าพายุที่ยังคงฝังใจกับความเสียหายอย่างรุนแรงจากพายุทอร์นาโด เมื่อช่วงเธอเรียนมหาวิทยาลัย

เคท คูเปอร์ อดีตนักล่าพายุที่ตอนนี้เธอศึกษาเรื่องรูปแบบของพายุบนหน้าจออย่างระมัดระวังในเมืองนิวยอร์ค เธอถูก จาวี เพื่อนของเธอหลอกให้กลับไปเปิดใจ เพื่อทดสอบระบบการติดตามตัวใหม่ที่ล้ำสมัย ทำให้เธอได้พบกับไทเลอร์ โอเวนส์ คนดังบนโซเชียลมีเดียที่มีเสน่ห์แต่ขาดความรอบคอบ เขามีชื่อเสียงด้านการโพสต์เรื่องราวการผจญภัยล่าพายุกับทีมเพื่อนสุดห้าว โดยคิดว่ายิ่งเสี่ยงตายเท่าไหร่ยิ่งดี เมื่อถึงฤดูพายุที่มีความรุนแรงและเกิดปรากฎการณ์น่ากลัวอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เคท ไทเลอร์ และทีมที่แข่งขันของพวกเขาพบว่าต่างถูกล้อมอยู่ในพายุหลากรูปแบบ พายุพัดทั่วใจกลางโอคลาโฮมาและพวกเขาต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด

การที่ตัวละครอย่าง เคท คูเปอร์มีอาการ PTSD (Post-Traumatic Stress Disorder) ที่เป็นโรคในกลุ่มที่เกิดจากความกดดันทางจิตใจชนิดหนึ่ง ซึ่งย่อมาจาก Posttraumatic Stress Disorder หรือที่รู้จักในชื่อ “โรคเครียดหลังผ่านเหตุการณ์ร้ายแรง” ผู้ป่วยจะมีความเครียดและความรู้สึกที่รุนแรงมากหลังจากที่ผ่านเหตุการณ์เลวร้าย เช่น อุบัติเหตุ สงคราม ภัยพิบัติ ความรุนแรงทางเพศ หรือเหตุการณ์อื่นๆ ที่สะเทือนใจอย่างมาก ในที่นี้คือการต้องเจอกับโศกนาฏกรรมที่ทำให้เธอหันหลังต่อการสู้กับพายุทอร์นาโด แต่การทำอย่างนั้นทำให้เธอต้องทิ้งความฝันที่อยากเปลี่ยนโลกใบนี้ ช่วยผู้คนที่ต้องเผชิญความเลวร้ายจากทอร์นาโดเช่นกัน การหันหน้าล่าสยบพายุอีกครั้งทำให้ปมที่อยู่ในใจเธอได้คลายลงสักที

นอกจากเนื่องเรื่องที่เราพอจะเดาทางออก แต่กลับไม่ได้ทำให้เราเบื่อเลย Twisters ปล่อยพายุทอร์นาโดใส่เราไม่ยั้ง ไม่ให้หลุดโฟกัสได้ ทีมงานถ่ายทำในสถานที่จริง ไม่ใช้กรีนสกรีน ปลิวกันจริงๆ ให้เราได้เห็นความน่ากลัวของพายุที่ไปทิศไหนก็ทำลายล้างทุกอย่างที่ขวางหน้า ทำเราลุ้นเอาใจช่วยให้ทีมสยบพายุได้ หรืออย่างน้อยก็ขอให้รอดไม่โดนดูดหายไป ยืนยันเลยว่าสนุกกว่าที่คาดไว้ ดูเพลินจนจบ

ซัมเมอร์นี้ภาพยนตร์แนวภัยพิบัติ ธรรมชาติจากสตูดิโอฟอร์มยักษ์จะกลับมาสร้างความตื่นเต้น อะดรีนาลีนพุ่งพล่านจนต้องเกาะขอบเบาะไว้ให้แน่น เรื่องราวที่จะพาคุณไปสัมผัสกับพลังจากธรรมชาติสุดมหัศจรรย์และเกิดทำลายล้างอย่างยิ่งใหญ่ชนิดหนึ่ง 11 กรกฎาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

TAGS: #Twisters #รีวิว #ภาพยนตร์