ดิอาจิโอ ชวน “ดื่มสนุก มีสติ” กับโครงการ DRINKiQ ชู “น้าสติ” รันวงการส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบแบบไม่เหมือนใคร
บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT ผู้นำด้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นำเข้าระดับพรีเมียม เปิดตัวแคมเปญใหม่สุดสร้างสรรค์ ชวนคนไทย “ดื่มสนุก มีสติ” ผ่านทาง DRINKiQ โครงการส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบที่ดิอาจิโอดำเนินมากว่า 10 ปี ชูไฮไลต์ “น้าสติ” ตัวแทนผู้สื่อสารแคมเปญ ที่เปรียบเสมือนสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ และสื่อกลางในการสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ดื่มอย่างมีสติ โดยน้าสติมีรูปลักษณ์เป็นผู้ทรงสติขั้นสูงขี่เมฆา แต่มาในคาแรคเตอร์คุณน้าสายสตรีตสุดเฟี้ยว ตอบรับเทรนด์ยอดนิยมของผู้บริโภค
ซึ่งในแคมเปญนี้ น้าสติไม่ได้มาเล่นๆ พร้อมจัดเต็มทั้งกิจกรรมออนไลน์ผ่านวิดีโอสปินออฟจาก “ปอบแคสต์” skit สุดไวรัล ที่นำเสนอเรื่องราวของผีต่างๆ ที่มาเล่าเคสสุดน่ากลัวของมนุษย์ที่พบเจอ ที่จะคอยย้ำเตือนให้มนุษย์สนุกอย่างมีสติในทุกแง่มุมชีวิตอยู่เสมอ รวมถึงการพาน้าสติไปพบกับผู้บริโภคผ่านกิจกรรมออฟไลน์ที่งาน Untitled Case Story Theatre: Myth-Believer กับบูธกิจกรรมที่จะนำเสนอเรื่องราวส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในสไตล์ใหม่ที่แหวกแนวกว่าเดิม เน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ ย้ำเตือนสติในการดื่ม เพื่อไม่ให้เป็นภัยต่อตนเองและผู้อื่น โดยการสื่อสารในแคมเปญเป็นการส่งสารจากผู้ทรงสติขั้นสูงที่ขี่เมฆาคอยมาบอกว่า ตนนั่นแลเป็นที่พึ่งแห่งตน จงมีสติเหนือความสนุก
น้าสติ ผู้สื่อสารแคมเปญ ดื่มสนุก มีสติ ของ DMHT ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอาร์ตทอย ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากคนไทยในยุคปัจจุบัน ถูกออกแบบมาให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นและน่าจดจำ ด้วยลุคสุดคูลในสไตล์ Friendly Character ผสานกับความหมายที่ลึกซึ้งผ่านเสื้อฮู้ดสี Warm Amber ที่สื่อถึงพลังแห่งความรื่นเริง และกางเกง Rich Gold Jogging Pants ที่บ่งบอกถึงความรู้เท่าทัน พร้อมเมฆา Cyan Blue ที่เป็นพาหนะสุดเก๋ซึ่งสะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์ในการเดินทางของน้าสติ ทุกองค์ประกอบของน้าสติถูกออกแบบมาเพื่อสื่อสารถึงการดื่มสนุก มีสติ ที่ไม่ได้แค่เพียงสร้างความเพลิดเพลิน แต่ยังเน้นให้ตระหนักว่าตัวเราเองคือผู้กำหนด หากเรารู้จักขอบเขตของการดื่มว่าจะดื่มเท่าไหร่ ดื่มอย่างไร ดื่มเมื่อไหร่ และเพื่ออะไร ก็จะสามารถสัมผัสกับความสนุกสนานจากการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบได้เต็มที่
มร. ภูนีต นารัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT กล่าวว่า “ดิอาจิโอมีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมวัฒนธรรมการดื่มอย่างรับผิดชอบ หรือ Positive Drinking ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญภายใต้แผนงานด้านความยั่งยืน 10 ปี SOCIETY 2030: SPIRIT OF PROGRESS ผ่านโครงการและกิจกรรมที่หลากหลายมาโดยตลอด สำหรับแคมเปญ “ดื่มสนุก มีสติ” ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการนำเสนอแนวทางใหม่ในการสื่อสารเรื่องการดื่มอย่างมีสติ ด้วยวิธีที่สนุกสนานและเข้าถึงง่ายผ่านน้าสติ โดยน้าสติจะมาทำหน้าที่เป็นผู้สื่อสารแคมเปญ โดยมุ่งให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และทำให้การดื่มอย่างรับผิดชอบกลายเป็นเรื่องที่น่าจดจำและเข้าใจได้ง่ายขึ้น เราหวังว่าน้าสติจะช่วยเชื่อมโยงกับผู้บริโภค และทำให้การดื่มอย่างรับผิดชอบกลายเป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถนำไปปฏิบัติได้จริงในชีวิต”
ดิอาจิโอได้ส่งเสริมวัฒนธรรมการดื่มอย่างรับผิดชอบผ่านโครงการ DRINKiQ มาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง สะท้อนถึงความสนใจและความตระหนักที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคในการเรียนรู้เกี่ยวกับการดื่มอย่างรับผิดชอบ โดยมีเว็บไซต์ DRINKiQ นำเสนอข้อมูลอย่างรอบด้าน ตั้งแต่ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผลกระทบต่อร่างกายและจิตใจ ตลอดจนคำแนะนำการดูแลตนเอง เช่น เคล็ดไม่ลับที่ควรทำก่อนและหลังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การดื่มไม่ขับ และแบบทดสอบความรู้เกี่ยวกับการดื่มแอลกอฮอล์ นอกจากนี้ DRINKiQ ยังขยายการเข้าถึงผ่านการฝึกอบรมและเนื้อหาที่เหมาะสำหรับบุคคลและองค์กรต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์วัฒนธรรมการดื่มอย่างรับผิดชอบให้ยั่งยืนในสังคมไทยอีกด้วย
ด้วยแคมเปญ ดื่มสนุก มีสติ ที่นำโดยน้าสติ ดิอาจิโอหวังว่าจะสามารถเปลี่ยนมุมมองการดื่มอย่างรับผิดชอบให้กลายเป็นเรื่องที่ทุกคนเข้าถึงได้ง่ายและสนุกมากยิ่งขึ้น น้าสติไม่ใช่แค่สัญลักษณ์ แต่คือแรงบันดาลใจที่เตือนให้ทุกคนดื่มอย่างมีสติ พร้อมสร้างสรรค์วัฒนธรรมการดื่มที่ปลอดภัยและยั่งยืนในสังคมไทยร่วมกัน ติดตามพบกับน้าสติ จากดิอาจิโอในรูปแบบต่างๆ ทางช่องทางการสื่อสารที่หลากหลาย และสามารถรับชมชมวิดีโอเปิดตัวน้าสติได้แล้ว ที่ วิดีโอ “ปอบแคสต์”