WHO ปักหมุดเป้าหมายปี '66 "สุขภาพดีถ้วนหน้า" ในวันอนามัยโลก

WHO ปักหมุดเป้าหมายปี '66
ธีมดังกล่าวเกิดขึ้นจากการรณรงค์ให้ประชาชน และทุกภาคส่วนตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรค

โดยทุกปีวันที่ 7 เมษายน จะกำหนดให้เป็นวันอนามัยโลก โดย องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ได้กำหนดธีมของวันอนามัยโลกปีนี้คือ  #HealthForAll หรือ “สุขภาพดีถ้วนหน้า” โดยธีมดังกล่าวเกิดขึ้นจากการตั้งเป้าหมายรณรงค์ให้ประชาชน และทุกภาคส่วนตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรค และจากการร่วมมือระหว่างกระทรวงสาธารณสุข

อีกทั้ง วันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2566 เป็นวันครบรอบ 75 ปีแห่งการก่อตั้งองค์การอนามัยโลก ทาง WHO ได้ยึดมั่นกับพันธกิจให้การสนับสนุนประเทศสมาชิกในการส่งเสริมการมีสุขภาพดีปกป้องโลก จากภัยสุขภาพ และช่วยเหลือประชากรกลุ่มเปราะบาง 

WHO จึงใช้วาระนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะมองย้อนไปเพื่อทบทวนความสำเร็จด้านสาธารณสุขต่างๆของประเทศไทยซึ่งได้ พัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนในช่วง 75 ปีที่ผ่านมา 

นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสที่จะกระตุ้นให้เกิดการเตรียมพร้อมเพื่อรับมือกับความท้าทายด้านสุขภาพทั้งในปัจจุบันและในอนาคต และเพื่อให้แน่ใจว่า เราไม่ได้ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

มาร่วมเดินทางไปกับองค์การอนามัยโลกเพื่อบรรลุเป้าหมาย “สุขภาพดีถ้วนหน้า” ทุกภาคส่วนมีความสำคัญ มาร่วมมือเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อให้ ทุกคน ทุกหนทุกแห่ง มีสุขภาพและสุขภาวะที่ดี

 

TAGS: #สุขภาพ #WHO