ไม่ต้องอดอาหารให้ทรมาน แต่ยังลดน้ำหนักได้

ไม่ต้องอดอาหารให้ทรมาน แต่ยังลดน้ำหนักได้
ไม่จำเป็นต้องอดอาหาร หรือลดคาร์โบไฮเดรตเพื่อให้ได้หุ่นที่ดี แต่ปรับการรับปีะทานอาหารโดยเน้นรับสารอาหารให้ครบ 5 หมู่ ในปริมาณที่พอเหมาะ

ในการลดไขมัน จะต้องทำให้ร่างกายอยู่ในภาวะขาดแคลอรี โดยรับประทานแคลอรีให้น้อยกว่าที่เผาผลาญออกไปในรูปแบบของการออกกำลังกายและกิจกรรมต่างๆ แต่ไม่จำเป็นต้องอดอาหาร หรือลดคาร์โบไฮเดรต

เว็บไซต์อินไซเดอร์เผยเคล็ดลับการลดน้ำหนัก แต่ยังอิ่มท้องโดยให้เน้นไปที่การได้รับโปรตีน ไฟเบอร์ และอาหารที่ไม่ผ่านการขัดสีให้เพียงพอ เพื่อให้สามารถเพลิดเพลินกับมื้ออาหารในขณะที่ยังคงลดปริมาณแคลอรีโดยรวม เพื่อลดน้ำหนักและยังคงน้ำหนักในระยะยาว

เน้นโปรตีนเยอะๆ เพิ่มความอิ่มท้อง เสริมระบบเผาพลาญ
โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นสำหรับการรักษากล้ามเนื้อ การได้รับโปรตีนที่เพียงพอสามารถช่วยให้ลดน้ำหนักได้โดยการรักษามวลกล้ามเนื้อ ทำให้ระบบเผาผลาญแข็งแรงในขณะที่เราต้องเผาผลาญไขมัน ปริมาณโปรตีนที่เหมาะสมสำหรับคนส่วนใหญ่อยู่ระหว่าง 0.5 ถึง 1 กรัมของโปรตีนต่อน้ำหนักตัว  1 ปอนด์ หรือ 453.59237 กรัม

ไฟเบอร์ช่วยควบคุมความอยากอาหารและทำให้ระบบย่อยอาหารแข็งแรง
อีกวิธีหนึ่งในการกินอาหารให้มากขึ้นแต่รับแคลอรีน้อยลงคือ การรับประทานไฟเบอร์ ซึ่งเป็นคาร์โบไฮเดรตประเภทหนึ่งที่พบในอาหารอย่างพืชตระกูลถั่ว ผลไม้ ผัก และเมล็ดธัญพืช ไฟเบอร์ทำให้การย่อยอาหารช้าลง ซึ่งจะทำให้อิ่มนานขึ้น เพื่อช่วยลดน้ำหนักอย่างมีสุขภาพ

นอกจากนี้ยังให้อาหารแบคทีเรียที่มีประโยชน์ในระบบย่อยอาหารที่เรียกว่า "ไมโครไบโอม" ในลำไส้ ซึ่งเชื่อมโยงกับประโยชน์ต่างๆ อาหารและของว่างที่มีกากใยสูง ได้แก่ ข้าวโอ๊ต ห่อถั่วดำ ถั่ว และชามข้าว องค์การอาหารและยาแนะนำให้ผู้ใหญ่บริโภคไฟเบอร์ 28 กรัมต่อวัน

เติมผักเพื่อลดแคลอรี่โดยไม่รู้สึกว่าขาด
ความเข้าใจผิดส่วนใหญในการอดอาหารคือ การตั้งเป้าจำกัดอาหารเพื่อลดน้ำหนัก ซึ่งอาจส่งผลให้รู้สึกหงุดหงิด หิวง่าย และมีแนวโน้มที่จะทำตามแผนที่วางไว้น้อยลง ให้จัดลำดับความสำคัญของการเพิ่มอาหารเพื่อสุขภาพเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถตอบสนองความต้องการทางโภชนาการ การจัดโครงสร้างมื้ออาหารด้วยอาหารทั้งมวลที่มีสารอาหารแน่นประมาณ 90% ของอาหาร

TAGS: #สุขภาพ #ลดน้ำหนัก