HIT PROGRAM ปี 2: หลักสูตรที่จะเปลี่ยนนิสิตให้เป็นนักการตลาดตัวจริง

HIT PROGRAM ปี 2: หลักสูตรที่จะเปลี่ยนนิสิตให้เป็นนักการตลาดตัวจริง
Chulalongkorn Business School จับมือ Hakuhodo Thailand ปั้นนักการตลาดตัวจริงผ่าน HIT PROGRAM ปี 2

ภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ Chulalongkorn Business School (CBS) เดินหน้าสร้างนักการตลาดรุ่นใหม่อีกครั้ง ด้วยการสานต่อโครงการ “HIT PROGRAM ปี 2” ร่วมกับ บริษัท ฮาคูโฮโด อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด ภายใต้ธีม ‘HIT REAL CHALLENGE’ ซึ่งเปิดโอกาสให้นิสิตชั้นปีที่ 4 ได้เรียนรู้และลงมือทำจริง ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม - 25 เมษายน 2568  

รศ. ดร.ธารทัศน์ โมกขมรรคกุล คณบดี Chulalongkorn Business School กล่าวว่า “ความร่วมมือกับฮาคูโฮโดในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่การเรียนในห้องเรียน แต่เป็นโอกาสสำคัญที่นิสิตจะได้สัมผัสประสบการณ์จริงกับบริษัทระดับนานาชาติ โครงการนี้ช่วยเสริมทักษะด้านการตลาดและแบรนด์ พร้อมผลักดันนิสิตให้ก้าวสู่การเป็นนักการตลาดแห่งอนาคต”

หลังจากความสำเร็จของ HIT PROGRAM ปีแรก Hakuhodo Thailand นำโดย คุณเทรุฮิซะ อิโตะ ประธานบริษัทและซีอีโอ ตัดสินใจเดินหน้าสานต่อโครงการในปีที่สอง โดยยังคงแนวคิดสำคัญอย่าง Sei-katsu-sha (เซ-คัทสึ-ฉะ) ซึ่งเป็นมุมมองทางการตลาดที่มอง ‘ผู้บริโภค’ เป็น ‘มนุษย์’ ที่มีชีวิต ความรู้สึก และเรื่องราว มากกว่าการมองเป็นเพียงกลุ่มเป้าหมายทางธุรกิจ

HIT REAL CHALLENGE: เรียนรู้จริง ทำจริง พร้อมลงสนาม

คุณชุติมา วิริยะมหากุล กรรมการบริหาร Hakuhodo Thailand เผยว่า “HIT PROGRAM ปีนี้ เราออกแบบให้การเรียนรู้เข้มข้นขึ้น ผ่านแนวคิด ‘Real Knowledge, Ready to Work’ ที่ให้นิสิตได้สัมผัสกับสถานการณ์จริง และทำโครงการจำลอง เพื่อฝึกแก้ปัญหาและเตรียมความพร้อมสู่โลกการทำงาน”

เบื้องหลังความสำเร็จของโครงการนี้ ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School เป็นกำลังสำคัญในการผลักดันให้นิสิตได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในวงการ ผ่านคณาจารย์และมืออาชีพด้านการตลาดที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์โดยตรง

นิสิตที่เข้าร่วมโครงการจะได้เรียนรู้ทุกแง่มุมของการตลาดและแบรนด์ตลอดหลักสูตร โดยในช่วงท้ายของโปรแกรมจะมีการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาทีมที่สามารถแก้ปัญหาทางธุรกิจได้อย่างสร้างสรรค์ที่สุด พร้อมมอบรางวัลเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาก้าวต่อไปในเส้นทางนักการตลาด

Chulalongkorn Business School และ Hakuhodo Thailand พร้อมเดินหน้าสร้างโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ได้พัฒนาทักษะและเติบโตในสายงานการตลาด โดยตั้งเป้าให้ HIT PROGRAM กลายเป็นพื้นที่สร้างนักการตลาดมืออาชีพที่สามารถขับเคลื่อนอุตสาหกรรมและสังคมไทยในอนาคต