จาก Glass Skin สู่ “Cloud Skin” จากผิวเงากระจกสู่บางเบาดุจเมฆ

จาก Glass Skin สู่ “Cloud Skin” จากผิวเงากระจกสู่บางเบาดุจเมฆ
เทรนด์ผิวสวยไร้ที่ติเกิดขึ้นใหม่ได้เรื่อยๆ แต่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่เทรนด์ ผิวสุขภาพดีคือผิวที่ตอบโจทย์ทุกเทรนด์

ก่อนหน้านี้ทุกคนคงเคยได้ยินคำว่า Glass Skin กันมาบ้างแล้ว เทรนด์ผิวใสเงางาม หรือที่เรารู้จักกันในคำว่า “dewy (ดิวอี้)” ผิวหน้าที่ใสจนเงาดั่งกระจกสะท้อน

ดร. แบร์ เมอร์ฟี-โรส(Blair Murphy-Rose) แพทย์ผิวหนัง จากนิวยอร์กซิตี้กล่าวว่า เพื่อที่จะได้ผิวแบบกลาส สกิน เราต้องขยันขัดผิวเพื่อให้ผิวสะอาดอยู่เสมอโดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีกรดอัลฟ่า ไฮดรอกซี (AHAs) เช่น กรดไกลโคลิก แลคติก และแมนเดลิก

และเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการเราต้องบำรุงผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์เซรั่มวิตามินซีหลังจากทำความสะอาดหน้าแล้วการกักเก็บความชุ่มชื้นเข้มข้นเป็นกุญแจสําคัญ ดังนั้นให้ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่สมดุลเพื่อล็อคความชุ่มชื้นให้มากขึ้น

แน่นอนว่าไม่ใช่ใครจะสามารถมีผิวแบบกลาส สกินได้ สำหรับคนที่หน้ามันเป็นปกติตัวเลือกผิวหน้าแบบกลาส สกินคงไม่ตอบโจทย์ เพราะคงไม่อยากให้หน้ามันไปมากกว่าที่มี ผิวแบบ “Cloud Skin (คลาวด์ สกิน)” จึงตอบโจทย์มากกว่า

สําหรับคนที่ไม่อยากให้ผิวรู้สึกมันเกินไป ผิวแบบคลาวด์ สกิน เป็นตัวเลือกที่ดีระหว่างผิวแมตต์และกลาส สกิน เมอร์ฟี-โรส กล่าวว่าการทามอยส์เจอไรเซอร์และการรักษาความชุ่มชื้นยังคงเป็นสิ่งสําคัญในการป้องกันผิวที่แห้งเป็ยขุย 

แต่ผลิตภัณฑ์บางอย่างสามารถช่วยดูดซับความเงางามส่วนเกินได้ เมอร์ฟี-โรสแนะนำว่าผลิตภัณฑ์ OC8 Professional Mattifying Gel และ กระดาษซับมันเช่น Clean & Clear Oil-absorbing Sheets & Blotting Paper หรือ Fenty Invisimatte Blotting Paper เป็นผลิตภัณฑ์ที่ควรมีเพื่อลดจุดมันวาวบางจุดได้

นอกเหนือจากกลาส สกิน และ คลาวด์ สกินแล้ว เทรนด์ผิวสมัยใหม่ยังมีผิวแบบ Glazed Donut Skin หรือผิวแวววาวประดุจดั่งเกลซโดนัท ดิวอี้ยิ่งกว่าผิวกลาส สกิน โดยเทรนด์นี้เกิดจาก แฮรีย์ บีเบอร์ ที่เธอแนะนำการดูแลผิวขั้นตอนเดียวกับ กลาส สกิน แต่เพิ่มความฉ่ำมากกว่าด้วยมอยเจอไรเซอร์ที่มีเนื้อเข้มข้น ส่วนผสมมาจากเชียบัตเตอร์และผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ของเธอเองอย่าง Rhode

อีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังมาเลยก็คือ Plump Skin หรือผิวที่ฟิตและเฟิร์ม แบบที่จิ้มลงไปที่ผิวหน้าแล้วผิวเด้งกลับทันใด เทรนด์นี้ไม่ง่ายอย่างที่ผ่านมา เพราะ ไม่ได้ใช้แค่ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวภายนอกเท่านั้น แต่ต้องดูแลลึกลงไปถึงอาหารการกิน โดยการมีชั้นไขมันที่ดีต่อสุขภาพ คอลลาเจนและอีลาสตินที่อุดมสมบูรณ์ เพื่อช่วยให้ผิวเด้งกลับได้

ทั้งนี้ไม่ว่าจะเทรนด์ผิวแบบใด การดูแลที่ถูกต้องที่นุดคือการทาครีมกันแดด หลีกเลี่ยงการโดนแดด บาลานซ์ไดเอ็ตนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และการใช้ชีวิตที่ไม่เครียดจนเกินไป สิ่งเหล่านี้ที่จะเป็นตัวช่วยให้ผิวเราสุขภาพแข็งแรงได้ดี

TAGS: #ผิวหน้า #ผิวใส #สุขภาพผิว