สัมผัสความ “ผ่อนคลาย” ท่ามกลางความวุ่นวายที่  Spa InterContinental Bangkok

สัมผัสความ “ผ่อนคลาย” ท่ามกลางความวุ่นวายที่  Spa InterContinental Bangkok
ใครจะไปคิดว่าใจกลางเมืองที่การจราจรแออัด แหล่งชอปปิ้งเรียงราย ในชั้นบน (เกือบ) สุดชั้นที่ 36 จะพบกับความสงบและผ่อนคลายที่ Spa InterContinental Bangkok กับโปรแกรมล่าสุด เจ็ทแล็ค รีคัฟเวอร์รี่

จริงอยู่ที่ว่าสปานวดผ่อนคลายจะมีทั่วไปในกรุงเทพมหานคร แต่เรากำลังพูดถึงสปาบนตึกสูง ที่มีห้องส่วนตัวและที่สำคัญทุกห้องมีวิวเมืองหลวง ที่ไม่มีคุณจะได้ห้องไหน ก็สามารถเปิดม่านนวดไป ชมเมืองไปได้ และยังมีโปรแกรมนวดทรีทเม้นท์ที่ให้ความสำคัญทั้งเรื่องกลิ่น สัมผัส เสียงที่เมื่อนวดเสร็จไม่ว่าจะเหนื่อยล้ามาจากไหนก็จะหายเป็นปลิดทิ้ง

คุณสินี ชุตินาวี ผู้จัดการสปา และฟิตเนส ที่สปา อินเตอร์คอนติเนนตัล (SPA InterContinental) บอกเล่าเรื่องราวความพิเศษของสปาแห่งนี้ว่า “โรงแรมของเราอยู่ใจกลางเมืองที่วุ่นวาย ห้อมล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน การจราจรที่ติดขัดทั้งวัน ถือเป็นแหล่งที่มีผู้คนอาศัย สัญจรเยอะที่สุด ลูกค้าหลายท่านไม่ทราบว่าที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัลแห่งนี้ ด้านบนมีสปาด้วย พอลูกค้าได้มาใช้จะรู้สึกได้หลีกหนีจากความวุ่นวายใจกลางเมืองมาที่สปาของเรา พบกับความสงบ”

“หากสังเกตการตกแต่งของสปาเรา จะเห็นลายก้นหอย ทั้งทางเข้าและในห้องนวด เราเปรียบสปาของเราเป็นดั่งใต้ท้องทะเล เมื่อลูกค้าเดินลงมาเจอความสงบ และอีกอย่างห้องนวดของเราจะค่อนข้างโปร่ง ติดวิวทุกห้องพร้อมด้วยห้องอาบน้ำและสุขาใสตัว เรามีเซฟตี้บ็อกซ์แบบระบบดิจิทัลให้ลูกค้าได้เก็บของ ซึ่งโดยปกติสปาที่อื่นจะเป็นชั้นวาง หรือตะกร้าให้เก็บของส่วนตัว” คุณศิณีกล่าว

คุณศิณียังกล่าวถึงโปรแกรมที่แนะนำให้กับลูกค้า และกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาใช้บริการว่า “ตัวโปรแกรมที่อยากจะแนะนำจะขึ้นอยู่กับลูกค้าที่มาใช้บริการ ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักธุรกิจที่มาประชุมงาน เพราะฉะนั้นลูกค้าอาจจะไม่ได้มีเวลาว่างมาก ลูกค้าที่มาส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ชาย เราจะแนะนำทรีทเม้นท์ที่ชื่อ พวงมาลัย บลิส หรือเดิมคือ ซิกเนเจอร์ อิน เอเชีย ทรีทเม้นท์ตัวนี้เป็นการผสมผสานการนวดไทยและนวดน้ำมัน”

“ตัวนี้บางท่านมาเมืองไทยจะเลือกเลย เหมือนเขาตั้งใจอยากลอง เพราะมาเมืองไทยต้องลองนวดไทย เราจะแนะนำลูกค้าว่าเคยนวดไทยมาก่อนหรือเปล่า เนื่องจากนวดไทยจะค่อนข้างเจ็บ เราจะแนะนำทรีทเม้นท์นี้ให้เนื่องจากเป็นการผสมผสานกัน

ในส่วนของลูกค้ากลุ่มผู้หญิงที่ส่วนใหญ่คือติดตามสามีมาที่ไทยด้วย กลางวันไม่อยากไปไหน เราจะแนะนำทรีทเม้นท์ที่ชื่อว่า เดอะ แซงจูรี่ แพคเกจ ใช้เวลาในการนวด 1 ชั่วโมงครึ่ง - 2 ชั่วโมง” คุณศิณีกล่าว

อัปเดตโปรแกรมตลอดทุกซีซั่น

ตัวโปรแกรมจะมีการอัปเดตทุกๆ ซีซั่น หรือสามเดือน 1 ครั้ง เราจะมีโปรแกรมหลักที่มีตลอด และจะมีการแอดออนเพิ่มเติมให้ตอบรับกับฤดูกาล หรือเทศกาล ยกตัวอย่างเช่น ช่วงนี้จะเป็นโปรแกรมเจ็ทแล็ค รีคัฟเวอร์รี่ ใช้เวลาทั้งสิ้น 120 นาที ที่ออกแบบเพื่อคนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ หรือลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวเดินทางข้ามไทม์โซนมา

กลุ่มลูกค้าอาจจะชอบให้นวดหนักนิดนึงแต่เขาต้องการได้รับความผ่อนคลาย ออกจากสปาของเราไปแล้วตัวเบา แต่เราจะไม่ได้เน้นไปทางรักษาแบบการแพทย์ หรือนวดแผนไทยจริงจัง แต่เป็นการนวดให้ผ่อนคลาย รีแลกซ์จริงๆ

โปรแกรมห้ามพลาด

พวงมาลัย บลิส กลุ่มที่เข้ามาใช้บริการคือมาเพื่อรีแลกซ์ อาจจะเหน็ดเหนื่อยมา และต้องการผ่อนคลาย ไม่ได้เป็นกลุ่มที่มาแก้อาการ เช่น เจ็ทแล็คมา อยากนวดเพื่อให้หายล้า เพราะนวดเสร็จร่างกายเราจะเกิดระบบการไหลเวียนเลือดดี และตัวน้ำมันทำให้เราผ่อนคลาย รวมทั้งกลิ่น เสียงเพลง เมื่อลูกค้ากลับห้องจะหลับง่ายขึ้น

ทั้งนี้เราจะระวังเรื่องการนวดด้วยการสอบถามลูกค้าเบื้องต้นเกี่ยวโรคประจำตัว เนื่องจากการนวดบางโปรแกรมอาจจะส่งผลต่อโรคประจำตัวได้ เช่น หากเป็นโรคกระดูกพลุน เราจะไม่แนะนำให้นวด พวงมาลัยบลิส เนื่องจากตัวนั้นจะใช้แรงหนักจึงอาจส่งผลต่อกระดูกได้ หรือลูกค้าผ่าตัดมาเราจะได้หลีกเลี่ยงบริเวณนั้นๆ

โปรแกรมที่อยากแนะนำ

เจ็ทแล็ค รีคัฟเวอร์รี่ (Jet Lag Recovery treatment) ทรีตเมนต์ที่ออกแบบมาโดยผสมผสานภูมิปัญญาบาหลีและอายุรเวทแบบดั้งเดิม เหมาะสำหรับท่านที่เหนื่อยล้าจากการเดินทางข้ามเขตเวลาของโลกหรือข้ามทวีปทำให้รู้สึกสดชื่น มีพลัง และช่วยให้นอนหลับลึกและสนิทมากยิ่งขึ้น

เจ็ทแล็ค รีคัฟเวอร์รี่ ใช้เวลาทั้งสิ้น 120 นาที เริ่มต้นด้วยการนวดตัวแบบบาหลีที่ผสมผสานการนวดแบบกดจุดเข้ากับเทคนิคการนวดน้ำมันที่ช่วยให้เกิดความสมดุลของร่างกาย บรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ และผ่อนคลายกล้ามเนื้อ นอกจากนั้น ยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต จึงทำให้รู้สึกสดชื่นมีพลังงาน

จากนั้นจึงมอบความผ่อนคลายด้วยการนวดศีรษะแบบอินเดียผสมผสานกับ ชิโรดารา (shirodhara) ซึ่งคือการรินน้ำมันอุ่น ๆ ลงบนกลางหน้าผากอย่างต่อเนื่องตามแบบอายุรเวทดั้งเดิม ซึ่งการนวดศีรษะแบบนี้จะช่วยปรับสมดุลและแก้อาการนอนไม่หลับ คลายความเครียดและความกังวล ลูกค้าที่มาใช้บริการจะรู้สึกได้ถึงการพักผ่อน ฟื้นฟูอย่างเต็มที่ และพร้อมที่จะมีความสุขกับการเดินทางท่องเที่ยวต่อไป

สปา อินเตอร์คอนติเนนตัล ตั้งอยู่บนชั้น 36 ของโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เป็นสวรรค์ของการพักผ่อนและคืนความ   สดชื่น สามารถชมทิวทัศน์ของเมืองกรุงเทพฯ จากมุมสูงระฟ้า พร้อมด้วยเทอราพิสมืออาชีพจะใช้ความรู้และความเชี่ยวชาญด้านสุขภาพ เพื่อให้คำแนะนำทรีตเมนต์ที่เหมาะสมตรงตามความต้องการของคุณอย่างดีที่สุด

สปา อินเตอร์คอนติเนนตัล มีห้องบำบัดที่ได้รับการออกแบบมาอย่างสวยงาม ให้ความรู้สึกสงบ เหมาะสำหรับการนวดบำบัดอย่างแท้จริง มีห้องสำหรับให้บริการทรีตเมนต์สำหรับสองท่าน นอกจากนั้นยังมีห้องสปาสวีท ที่มีบ่อแช่จากุชชี่ (Jacuzzi) ส่วนตัว ภายในห้อง เพื่อมอบการบริการแบบเหนือระดับ

เจ็ทแล็ค รีคัพเวอร์รี่ ใช้เวลาทั้งสิ้น 120 นาที มีให้บริการทุกวันที่ สปา อินเตอร์คอนติเนนตัล ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่30 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึง 23.00 น.  ราคาท่านละ 5,500++ บาท

ยังไม่จบแค่ส่วนสปา เราเดินลงมาที่ชั้นล่างจิบชายามบ่ายกับเซ็ตอาฟเตอร์นูน ที ที่เสิร์ฟมาในถาด 3 ชั้นพร้อมชาอังกฤษ หรือจะเป็นเวดดิ้ง ทีหอมๆ สบายตัว สบายท้อง ถือว่าครบสูตรนิยามคำว่า "พักผ่อน" ได้อย่างถูกต้อง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร +66 (0) 2 656 0444 อีเมล์ spa.bkkhb@ihg.com

TAGS: #กินเที่ยว #สปา #รีวิว