"สมศักดิ์"แจงระเบียบราชทัณฑ์66 คุมขังนอกเรือนจำ ปัดปูทางเอื้อ"ทักษิณ"

"สมศักดิ์ "  ชี้ระเบียบราชทัณฑ์  66 คุมขังนอกเรือนจำ  เป็นไปตามพรบ.ราชทัณฑ์  ไม่ได้หวังเอื้อ  ”ทักษิณ”  โยนมีกฎหมายมาก่อนเป็นรัฐมนตรี

นายสมศักดิ์   เทพสุทิน   รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงยุติธรรม  เผย กรณีระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วย ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง 2566 ที่มีสาระสำคัญ   เกี่ยวกับสถานที่คุมขังอื่นที่ไม่ใช่เรือนจำ ว่า เรื่องดังกล่าวเกิดจาก พ.ร.บ. ราชทัณฑ์ 2560 แต่กฎหมายรอง  หรืออนุบัญญัติต่างๆ ต้องมีออกมาให้ครบ   เหมือนบางกระทรวงที่มีกฎหมายแต่ไม่สามารถออกอนุบัญญัติได้   ทำให้ใช้กฎหมายได้ไม่ครบถ้วน  ส่วนรายละเอียดให้สื่อไปตรวจสอบอีกครั้ง

ส่วยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้รับประโยชน์จากระเบียบดังกล่าวหรือไม่    นายสมศักดิ์กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปดูรายละเอียด เพราะไม่ได้ติดตาม เมื่อถามว่าผู้ที่จะพิจารณาได้ว่าระเบียบดังกล่าวจะครอบคลุมไปถึงได้ทักษิณได้เป็นใคร    นายสมศักดิ์    กล่าวว่าเป็นเรื่องของกระทรวงและเจ้าหน้าที่พิจารณา  เพราะตนรายละเอียดตนไม่ได้ดู

นายสมศักดิ์ ยังออกมาปฏิเสธว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ที่ตัวเองปูทางไว้ตั้งแต่เป็นสมัยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมแต่อย่างใด เนื่องจาก กฎหมายมีมาตั้งแต่ปี 2560 และต้องมีอนุบัญญัติในทุกมาตรา เพื่อประโยชน์การบริหาร

TAGS: #ทักษิณ #ระเบียบราชทัณฑ์ #เรือนจำ #สมศักดิ์