คณะแพทย์ มศว. เปิดผลทดสอบโพรไบโอติกส์สายพันธุ์ไทย ยกระดับคุณภาพชีวิตผู้หญิงวัย 40+ 

คณะแพทย์ มศว. เปิดผลทดสอบโพรไบโอติกส์สายพันธุ์ไทย ยกระดับคุณภาพชีวิตผู้หญิงวัย 40+ 
คณะแพทยศาสตร์ มศว. ร่วมกับ บริษัท วิโนน่า เฟมินิน จำกัด เปิดตัวโครงการวิจัยทดสอบโพรไบโอติกส์สายพันธุ์ไทย ผสมสารสกัดจากพืช ด้วยนวัตกรรมที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตผู้หญิงวัย40+ โดยใช้ธรรมชาติรักษาธรรมชาติ

ดร.นพ. อมรินทร์ นาควิเชียร รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เผยว่า จากการสำรวจ สตรีในวัยหมดระดู 5 คน พบว่ามีถึง 4 คนที่มีปัญหาช่องคลอด แต่มีเพียง 1 คนเท่านั้นที่ตัดสินใจปรึกษาหมอ โดยปกติแล้วเพศหญิงจะเกิดมาพร้อมกับไข่ 2 ล้านฟองและจะเสื่อมสภาพ ลดน้อยลงเมื่อเข้าสู่วัยกลางคน ทางคณะแพทยศาสตร์ มศว. ได้เล็งเห็นถึงปัญหา จึงได้ผนึกกําลังกับทาง “วิโนน่า” จัดทำโครงการวิจัยทดสอบ เพื่อพัฒนาโพรไบโอติกส์สายพันธุ์ไทย  

“ตัวโพรไบโอติกส์ เป็นที่นิยมหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด เพราะคนเริ่มมองหาตัวช่วยในการเสริมสร้างและปรับสมดุลให้ร่างกาย แม้จะมียาหรืออาหารเสริมที่เป็นตัวช่วย แพทย์ยังคงแนะนำว่าให้ตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ” ดร.นพ.อัมรินทร์ กล่าว 

ด้านนางนพรัตน์ สุขสราญฤดี ผู้ก่อตั้ง บริษัท วิโนน่า เฟมินิน จำกัด กล่าวว่า วิโนน่า คาดหวังว่าหากโครงการสำเร็จ ก็จะเป็นหนทางในการเข้าถึงที่ง่ายให้กับผู้หญิง ซึ่งไม่จำเป็นต้องตรวจสุขภาพในหลายขั้นตอน เพียงแค่ใช้อาหารเสริมโพรไบโอติกส์เป็นตัวช่วยในการสร้างคุณภาพชีวิตผู้หญิงได้ 

วิโนน่า ถือเป็นเจ้าแรกของประเทศไทย ที่พัฒนาสายพันธุ์โพรไบโอติกส์ที่เหมาะสมกับพันธุกรรมคนไทยโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วย สร้างสมดุลระบบขับถ่าย ฟื้นฟูการทำงานของลำไส้ ลดความเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ และอาการต่างๆ รวมถึงช่วยเรื่องการนอนไม่หลับจากวัยทอง ซึ่งตัวโครงการจะมีระเวลา 1 ปี แต่จะใช้ระยะเวลาทดสอบและวิจัยเพียง 3 เดือน อย่างไรก็ตามทางวิโนน่าหวังว่า ตัวโครงการนี้จะสามารถช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตผู้หญิงได้ดีตามเป้าหมาย

TAGS: #โพรไบโอติกส์ #คณะแพทยศาสตร์ #มศว #วิโนน่า