"นายกฯ"เรียก"2บิ๊ก"เคลียร์ใจ "บิ๊กโจ๊ก"ลั่นทุกอย่างจบแล้ว

"นายกฯ"เรียก"บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก"เคลียร์ใจ ขอมุ่งทำงานเพื่อประชาชน สั่งไปแถลงข่าวร่วมกัน ด้าน "บิ๊กโจ๊ก" ลั่น ทุกอย่างจบแล้ว ส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไป ปัดพูด"พักราชการ"อ้าง เป็นอำนาจ "นายกฯ"

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเคลียร์ใจปัญหาความขัดแย้งของทั้ง 2 ฝ่ายที่เกิดขึ้น 

โดยเวลา 11.06 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์  และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าพบกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 10 นาที จากนั้นจึงเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล เพื่อไปแถลงข่าวพร้อมกันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) 

ทั้งนี้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  เผยก่อนขึ้นรถไปแถลงข่าวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า กำลังจะไปแถลงข่าวที่ สตช. พร้อมยอมรับว่า ตนและผบ.ตร.ได้พูดคุยกับนายกฯ แล้ว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า พบกับนายกฯ พร้อมกันทั้งสองคนหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า พบพร้อมกัน ตอนนี้ไม่มีอะไรแล้ว ทุกอย่างจบแล้ว ขอให้สื่อไปฟังแถลงที่ สตช. โดยตน และผบ.ตร.จะแถลงคู่กัน ส่วนในเรื่องของคดีก็ว่ากันไป ตอนนี้ตำรวจเราต้องกลับไปทำงานให้กับประชาชน

เมื่อถามว่า ในส่วนของท่าน ไม่ต้องพักราชการแล้วใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เรื่องนี้จะพักหรือไม่พัก เป็นเรื่องของนายกฯ เพราะเป็นอำนาจของท่าน แต่ถึงอย่างไร คดีใครก็ต้องว่ากันไป ขอย้ำว่า วันนี้ความขัดแย้งต่างๆ ต้องจบ เราต้องกลับไปทำงานให้กับประชาชน

เมื่อถามว่า นายกฯ ได้ฝากอะไรบ้าง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า นายกฯ เน้นเรื่องเดียว คือต้องทำงานให้กับประชาชน และให้องค์กรตำรวจมีความสามัคคี นายกฯ เน้นเรื่องนี้เรื่องเดียว ซึ่งหลังจากตน และ ผบ.ตร.ได้แถลงข่าวร่วมกัน ก็ถือว่าจบไม่มีอะไรแล้ว ความขัดแย้งไม่มีแล้ว ความขัดแย้งต้องเป็นศูนย์ ส่วนคดีไหนที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รับ ก็ต้องส่ง ป.ป.ช. ไป

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีการแฉ ตัวอักษรย่อของนายตำรวจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขอไม่พูดแล้ว เป็นเรื่องเก่าแล้ว วันนี้จบแล้ว ใครที่มีคดีก็ไปต่อสู้กันเอา วันนี้ความขัดแย้งต้องหยุด ต้องจบ ทำงานให้กับประชาชน

เมื่อถามว่า การันตีได้ใช่หรือไม่ว่า หลังจากนี้จะไม่มีเหตุการณ์ตำรวจขัดแย้งกันอีก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า นายกฯ เน้นย้ำแล้ว เพราะฉะนั้น วันนี้ทั้งตน และผบ.ตร. ก็ต้องไปช่วยกันทำ ต้องไม่มีความขัดแย้งแล้ว วันนี้ทุกคนต้องเดินหน้าเหมือนกันหมด

เมื่อถามย้ำว่า จบแน่ๆ แล้ว ใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวหนักแน่นว่า ต้องจบ เพียงแต่คดีต่างๆที่มีก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการ

เมื่อถามต่อว่า สบายใจขึ้นหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนก็ทำหน้าที่ของตนตามปกติ

เมื่อถามอีกว่า ตอนที่คุยกัน ทางนายกฯ ได้ขอให้ทั้งสองจับมือกันหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่ต้องจับมือ ต้องบอกว่า มันไม่มีอะไรแล้ว เพราะว่าคุยกันหมดแล้ว


 

TAGS: #บิ๊กโจ๊ก #เศรษฐา #บิ๊กต่อ