"ทนายตั้ม" บุกสภาฯ ยื่นหนังสือ “ผู้นำฝ่ายค้านฯ” สอบ “บิ๊กต่อ” 

"ทนายตั้ม" บุกสภาฯ ยื่นหนังสือ “ผู้นำฝ่ายค้านฯ” ตรวจสอบ “บิ๊กต่อ” ด้าน “ชัยธวัช” ขอบคุณนำส่งข้อมูลสำคัญ โวคนที่ต้องขอเอกสารควรเป็น “นายกฯ” หลังตั้ง คณะกรรมการสอบสวน หวังไม่มีมวยล้มต้มคนดู 

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เดินทางมายื่นหนังสือกับนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านสภาผู้แทนราษฎร ที่อาคารรัฐสภา ให้ตรวจสอบนายตำรวจ ยศพลตำรวจเอก และเป็นถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มีเส้นเงินโยงไปเกี่ยวข้องกับบัญชีส่วย และเว็บไซต์พนันออนไลน์ และครอบครัว

นายชัยธวัช กล่าวว่า ขอบคุณนายษิทรา ที่นำเอกสารข้อมูลสำคัญมาให้พรรคฝ่ายค้าน โดยเมื่อมีเรื่องราวการกล่าวหาเรื่องทุจริตประพฤติมิชอบ โดยเฉพาะเรื่องในวงการตำรวจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของส่วย เรื่องข้อมูลที่มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมาย ในฐานะฝ่ายค้านพร้อมให้ความสำคัญ ที่จะติดตามหาข้อมูล

ทั้งนี้ความเป็นจริงแล้ว คนที่ควรมาขอข้อมูลทนายตั้มก่อน ควรเป็นนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพราะไหนๆ นายกรัฐมนตรีได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนเรื่องนี้แล้ว ก็ควรจะได้รับข้อมูลชุดดังกล่าว ในฐานะฝ่ายค้านก็คาดหวังว่า คณะกรรมการที่นายกรัฐมนตรีได้ตั้งขึ้น จะไม่เป็นกระบวนการมวยล้มต้มคนดู ไม่เป็นเพียงการแค่หย่าศึก ที่ทำให้เรื่องจบๆ เงียบๆ ไป 

นายชัยธวัช ยืนยันว่า เรื่องส่วย โดยเฉพาะแวดวงตำรวจถือเป็นเรื่องใหญ่ เพราะเมื่อไหร่ที่ไม่สามารถแก้ไขระบบส่วย รวมถึงระบบตั๋วในสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ ก็จะกระทบกับการปฎิบัติภารกิจของพี่น้องตำรวจ ที่ควรจะให้ความสำคัญกับการดูแลความปลอดภัย สวัสดิภาพ ของพี่น้องประชาชนเป็นอันดับแรก มากกว่าการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง โดยหลังจากนี้จะขอไปดูข้อมูลก่อนว่ามีอะไรบ้างที่จะสามารถดำเนินการต่อได้

ส่วนจะนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้การอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 หรือไม่ ตนขอดูรายละเอียดก่อน 

ด้านนายษิทรา กล่าวว่า  หลังได้ฟังผู้นำฝ่ายค้านพูด ทำให้ตนมีความมั่นใจมากขึ้น เพราะเท่ากับตอนนี้ผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมือง เริ่มเห็นความสำคัญของเรื่องส่วย เรื่องการทุจริตคอร์รัปชันแล้ว ในขณะที่นายกรัฐมนตรี พยายามเดินทางไปเชิญชวนนักลงทุนชาวต่างชาติ เข้ามาลงทุนในประเทศไทย แต่ประเทศไทยยังพบกับปัญหาทุจริตคอรัปชัน เป็นจำนวนมากอยู่ ก็เกรงว่าต่างชาติจะไม่เชื่อมั่นประเทศไทย

TAGS: #ชัยธวัช #ก้าวไกล #บิ๊กต่อ #บิ๊กโจ๊ก