'สุทิน' ลั่น นับถอยหลังหลุดเก้าอี้ 'รมว.กลาโหม' ชี้ ทุกตำแหน่งมีอายุ ไม่เสียใจ แค่เสียดาย

'สุทิน' ลั่น นับถอยหลังหลุดเก้าอี้ 'รมว.กลาโหม' ชี้ ทุกตำแหน่งมีอายุ ไม่เสียใจ แค่เสียดาย
'สุทิน' ลั่นนับถอยหลังลงตำแหน่ง 'รมว.กลาโหม' ตั้งแต่วันแรกที่เป็นแล้ว แม้ไม่เห็นสัญญาณ ไม่เสียใจแต่เสียดาย หากไม่ได้สานงานต่อ

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังมีกระแสข่าวอาจหลุดเก้าอี้ รมว.กลาโหม ว่า ตนยังไม่ได้รับสัญญาณอะไร และไม่ได้ตกใจกับกระแสข่าวนี้ เพราะการเมืองประเทศไทยก็ประมาณนี้ มันไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรไปจากเดิม พอใครเริ่มเป็นรัฐมนตรี ก็ต้องเริ่มนับถอยหลังอายุตำแหน่งรัฐมนตรีทุกคน

“วันที่เข้าสู่ตำแหน่ง ผมก็นึกถึงวันที่ต้องออกจากตำแหน่งตั้งแต่แรก ผมบอกกับทุกคนไม่ได้คิดแค่คนเดียว ผมบอกกับเพื่อนรัฐมนตรีทุกคนว่าวันนี้ดีใจที่ได้เป็น ก็ต้องเตรียมใจวันที่จะออกจาก เพราะอายุมันสั้นมากสำหรับรัฐมนตรีประเทศไทย” นายสุทิน กล่าว

นายสุทิน กล่าวต่อว่า ไม่ว่าตนจะอยู่ไหนก็พร้อมทำหน้าที่ เพื่อเป็นประโยชน์ให้ประชาชน แม้จะอยู่ในสภาฯ ก็เป็นประโยชน์กับประชาชน

เมื่อถามว่าการปรับโผ ครม. ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เป็นปกติของประเทศไทย แต่อาจจะไม่ปกติในประเทศอื่น ซึ่งปกติในประเทศไทย คือ ปรับกันง่ายและบ่อยครั้ง ส่วนได้มีการพูดคุยกับคนอื่นๆที่มีชื่อปรากฏในโผครม. บ้างหรือไม่นั้น ตนยังไม่ได้พูดคุยกับใคร เพราะวันนี้ก็มาลงพื้นที่ทำงานอยู่

“ยืนยันว่าที่ผ่านมาผมทำหน้าที่เต็มที่ มั่นใจว่าทำเต็มที่ และมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรเสียหาย แม้จะต้องกลับไปขับเคลื่อนงานสภาฯ จริง ผมก็ไม่เสียใจ แต่เสียดายว่าเราน่าจะมีโอกาสพัฒนากระทรวงฯ ได้มากกว่านี้ แต่ไม่เป็นไร ถือว่าได้ไปพัฒนาอีกบทบาทในสภาฯ” นายสุทิน กล่าว

TAGS: #สุทิน #กลาโหม