"อุ๊งอิ๊งค์" แถลง "LOVE PRIDE PARADE 2024" หวังกระตุ้นซอฟต์พาวเวอร์

“อุ๊งอิ๊งค์” แถลงจัดงาน "LOVE PRIDE PARADE 2024" กระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยว-นโยบายซอฟต์พาวเวอร์ 30 มิ.ย. นี้

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ พร้อมด้วย น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร, น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, น.ส.ศุภลักษณ์ อัมพุชรองประธานภาคีเครือข่ายภาคเอกชน, ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬแบดมินตันแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน "LOVE PRIDE PARADE 2024"  ที่ โรงภาพยนตร์ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต

เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ ระบุว่า การจัดเทศกาลไพรด์ 2024 วันที่ 30 มิถุนายน ที่ กรุงเทพมหานคร เป็นสัญลักษณ์ในการแสดงออกถึงความหลากหลายทางสังคม ตั้งใจให้เป็นขบวนพาเหรดฉลองเทศกาล PRIDE ที่ยิ่งใหญ่ และยาวที่สุดในเอเชีย ซึ่งจะส่งผลดีต่อการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และระบบเศรษฐกิจในภาพรวม

เทศกาล PRIDE เป็นหนึ่งในครีเอทีฟอีเว้นท์ที่มีส่วนผลักดันแนวคิด SOFT POWER ให้เกิดประสิทธิผล ด้วยการแสดงออกให้นักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQIAN+ เห็นว่า สังคมไทย ธุรกิจของคนไทย มีความเป็นมิตรกับความหลากหลาย โดยเฉพาะธุรกิจบันเทิง แฟชั่น ร้านอาหาร

การนำเทศกาล PRIDE มาร่วมต่อยอด ผลักดันธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ที่ตอบโจทย์ไลฟิสไตล์ กิน ดื่ม เที่ยว สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQIAN+ จะช่วยเพิ่มมิติของหมุดหมายการท่องเที่ยวในประเทศไทยที่มีอยู่แล้ว สู่หมุดหมายใหม่ คือ HUB OF ENTERTAINMENT ที่จะเป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เพิ่มขึ้น และสามารถแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้ การผนึกความร่วมมือของภาครัฐ และภาคีธุรกิจเอกชนที่สำคัญของประเทศไทยในการจัด LOVE PRIDE PARADE 2024 จะเป็นการแสดงพลังแห่งความร่วมมือ ร่วมใจ และพลังแห่งความรัก ความกลมเกลียว เป็นหนึ่งเดียวของคนไทย ที่ให้ความสำคัญของความเท่าเทียม และความเสมอภาค เป็น SOFT POWER ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง และยั่งยืน

TAGS: #อุ๊งอิ๊งค์ #แพทองธาร #SOFTPOWER