นายกฯ เตรียมแถลงใหญ่กระตุ้นศก. ปลายเดือนมิ.ย.

นายกฯ เตรียมแถลงใหญ่กระตุ้นศก. ปลายเดือนมิ.ย.
นายกฯ เผย คุย"พิชัย" หารือเศรษฐกิจ เตรียมแถลงใหญ่ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ปลายเดือนมิ.ย. นี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้หารือกับนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลังเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหลายเรื่อง ปรึกษาปัญหาเรื่องตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งวันที่ 24 หรือ 25 มิถุนายน นี้จะมีการแถลงใหญ่ถึงมาตรการเศรษฐกิจระยะสั้นกลางและยาว 

“เดี๋ยวคอยฟังรายละเอียดมาตรการดีกว่า ตนไม่อยากไปก้าวล่วงตรงนั้น แต่มีการคุยกันเยอะ” นายเศรษฐา กล่าาว

สำหรับกรณี นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ระบุว่าไม่เห็นด้วยกับการปรับกรอบเงินเฟ้อ ตรงนี้รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร นายกฯ ตอบว่า ก็ต้องพูดคุยกันต่อไป เป็นหน้าที่ของนายพิชัย 

เมื่อถามย้ำว่า แต่ทางรัฐบาลยังเห็นการปรับกรอบเงินเฟ้อยังเป็นแนวทางกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลใช่หรือไม่ นายกฯ ตอบว่า ก็เป็นอีกหนึ่งในหลายแนวทางที่เราสามารถพูดคุยกันได้ ท่านคุยกับสื่อต่างประเทศอย่างเดียวเลยหรือ ไม่คุยกับสื่อไทยเลยหรือ ก่อนจะหันมายิ้มกับผู้สื่อข่าว 

เมื่อถามต่อว่า สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ประกาศเตรียมระดมพลผู้ประกอบการรถบรรทุกจัดคาราวานเพื่อนขบวนรถบรรทุกทุกภูมิภาค เข้ากทม.ในวันที่ 3 กรกฎาคม หลังจากที่ยื่นหนังสือถึงนายกฯแล้วไม่ได้รับการตอบรับ ตรงนี้จะมีมาตรการช่วยเหลือและตรึงราคาน้ำมันดีเซลอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวต้องไปพูดคุยกับกระทรวงพลังงานก่อน 

TAGS: #เศรษฐา #ทวีสิน