สส. ณัฐชา เอา "ปลาหมอคางดำ" บุกสภา วีนฉ่ำ งง รองพิเชษฐ์ ห้ามถ่ายรูป ลองชิม!!

สส. ณัฐชา เอา
“ณัฐชา” ชิมโชว์สื่อ 'ปลาหมอคางดำทอด' พร้อม แจกสื่อ หลัง 'พิเชษฐ์' ไม่ให้เก็บภาพหลังชิม หวั่น พบความไม่ชอบมาพากล ลั่น ตายเป็นตาย ให้รู้กันไป ด้าน “อรรถกร” ขอบาย ไม่อินปลาแบบนี้

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส. บางขุนเทียนพรรคก้าวไกล นำข้าวปลาแกะ ซึ่งเป็นปลาหมอคางดำทอด ลงมาแถลงข่าว ชี้แจงหลังจากที่ ได้นำปลาหมอคางดำ ทอดจำนวน 20 กิโลกรัม มาเสิร์ฟให้กับ สส. ได้ลองชิม และจะถ่ายภาพถ่ายวิดีโอเก็บเอาไว้ว่าแต่ละคนชิมแล้วมีความรู้สึกอย่างไรอร่อยหรือไม่อร่อย 

แต่ปรากฏว่า นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง ส่งเจ้าหน้าที่มาบอกว่า อนุญาตให้เพื่อน สส. รับประทานได้ แต่ห้ามไม่ให้มีการบันทึกภาพใดๆ ทั้งสิ้น และห้ามไม่ให้ผู้ช่วยของตนเองเข้ามาภายในห้องอาหาร ตนแค่ขอความอนุเคราะห์ ขอความร่วมมือให้เข้ามา ช่วยยกปลาเข้ามาในห้องอาหารเท่านั้นไม่ได้มาร่วมรับประทานด้วย เมื่อตนเองยกปลาเข้าไปในห้อง มีสส. หลายคนเข้ามาลองชิม ความเห็นก็แตกต่างกันไปมีทั้งอร่อยและไม่อร่อยนั่นถือว่าเป็นเสียงสะท้อนของผู้แทนราษฎรที่จะกลับไปในภูมิลำเนาของตัวเอง ชี้แจงว่ารสชาติของปลาหมอคางดำเป็นอย่างไร 

จึงขอตั้งคำถามว่า  การที่ปลาหมอคางดำ เข้าสู่กระบวนการของสภาผู้แทนราษฎร เริ่มมีความไม่ ชอบมาพากล เช่นเดียวกับการตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้ก็มีปัญหาอุปสรรคทำให้การทำงานติดขัดหลายอย่าง อีกทั้งวันนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะได้ตั้งสติด่วนตามที่ได้มีการตกลงกันไว้หรือไม่ 

"แม้กระทั่งปลาทอดยังเอาเข้ามาให้ส.ส.ชิมไม่ได้ กังวลเหลือเกินว่า จะติของตนเองเป็นหมันหรือไม่ ฝากทุกคนช่วยติดตามด้วย แต่ถ้าไม่ให้ตั้ง ยอมไม่ได้ ตายเป็นตายให้รู้กันไป ว่าจะส่งต่อระบบนิเวศ แบบนี้ให้คนรุ่นลูกรุ่นหลัง ดังนั้นจึงมอบ ปลาหมอ 20 กิโลที่เอามาให้กับสื่อมวลชนได้ลองชิมกัน เพราะสภาแห่งนี้ ไม่มีพื้นที่พอให้กับสส.ได้กลับไปบอกคนในพื้นที่ได้ว่าปลาหมอข้างดำรสชาติเป็นอย่างไร"

หลังจากนั้น นายอรรถกร ศิริลัทยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินผ่านมา ผู้สื่อข่าวชักชวนให้นายอรรถกรลองชิมด้วย แต่นายอรรถกร ตอบกลับว่า “ผมขอไม่กิน เน้นทำลาย“ ก่อนจะขอตัวไปประชุม

TAGS: #ณัฐชา #ก้าวไกล #สภา #พิเชษฐ์