ครม.ยังไม่แต่งตั้งขรก.การเมือง  ชี้ต้องตรวจสอบเข้ม

ครม.ยังไม่แต่งตั้งขรก.การเมือง  ชี้ต้องตรวจสอบเข้ม
“จิรายุ” แถลง ครม. เผยยังไม่มีการแต่งตั้งข้าราชการทางการเมือง  ชี้ต้องตรวจสอบเข้ม 14 หน่วยงาน คาดสัปดาห์หน้าทยอยแต่งตั้ง 

นายจิรายุ  ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี  แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม.) ว่า การประชุม ครม.ในวันนี้ ยังไม่มีการแต่งตั้งข้าราชการทางการเมืองใดทุกตำแหน่ง เนื่องจากต้องมีการตรวจสอบประวัติอย่างเข้มข้น ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ให้ไว้  โดยขั้นตอนเดิมอย่างเช่นมีแบบเสนอการแต่งตั้งจะมีการตรวจสอบประวัติ 2-4 หน่วยงาน เท่านั้นแต่ปัจจุบันจะต้องมีการตรวจสอบประวัติอย่างเข้มข้นถึง 14 หน่วยงาน เช่น กรมบังคับคดีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานศาลยุติธรรม กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เป็นต้น หรือแม้กระทั่งที่เคยทำงานในองค์การมหาชนรัฐวิสาหกิจ ต่างๆก็ต้องถูกตรวจสอบประวัติอย่างเข้มข้นเช่นเดียวกัน ดังนั้นในวันนี้จึงยังไม่มีการแต่งตั้งข้าราชการฝ่ายการเมืองทุกตำแหน่ง มีเพียงตำแหน่งเดียวคือของตนเองซึ่งเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และจะทำหน้าที่นี้จนกว่าจะมีการนำชื่อเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์ถัดไป  โดยคาดว่าการประชุม ครม. สัปดาห์หน้าจะมีการทยอยเสนอรายชื่อข้าราชการทางการเมือง  

ทั้งนี้ในวันนี้ (17 ก.ย.)   นายกรัฐมนตรีจึงแต่งตั้ง นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของรัฐบาล และอื่น ๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายโดยให้ส่วนราชการสนับสนุนการดำเนินงานของที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีตามที่ได้รับการร้องขอและให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี

TAGS: #จิรายุ #ข้าราชการการเมือง #แพทองธาร