ชูวิทย์แฉคาดฮั้วประมูลมีเงินทอน 30,000 ล้าน

ชูวิทย์แฉคาดฮั้วประมูลมีเงินทอน 30,000 ล้าน
ชูวิทย์บุกทำเนียบแฉทุจริตคมนาคม โครงการ "รถไฟฟ้าสายสีส้ม" คาดฮั้วประมูลมีเงินทอน 30,000 ล้าน

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต สส. ได้เดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยตรวจสอบและแก้ไขปัญหาทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐในหลายกระทรวง โดยมีนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี มาเป็นผู้รับหนังสือ

นายชูวิทย์ กล่าวตั้งข้อสังเกตว่า ขั้นตอนการการประมูลโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มที่ กระทรวงคมนาคมเป็นผู้ดูแลน่าจะมีการทุจริต เนื่องจากมีขั้นตอนไม่ชอบมาพากลอยู่หลายจุด โดยเฉพาะในขั้นตอนการประกวดราคา การปรับเปลี่ยนหลักเกณฑ์ร่างขอบเขตการทำงาน (TOR) ภายหลังจากที่มีการเปิดซองราคาไปแล้ว

"ผมคิดว่า การประมูลเกิดการล็อกสเปกแบบน่าเกลียด ผมโทษใครไม่ได้ แม้แต่รัฐบาลผมก็โทษไม่ได้ เพราะรัฐบาลก็ต้องการลงสมัครพรรคการเมืองเพื่อหวนคืนกลับมามีอำนาจอีกครั้ง ยกตัวอย่างโครงการใหญ่ที่เขาเอาเงินพวกเราไป เงินไป 70,000 ล้านแล้วมีเงินเข้าไปจ่ายค่าคอม 30,000 ล้าน โครงการรถไฟฟ้าสายส้มเป็นตัวอย่างโครงการรับเพียงตัวอย่างเดียว" นายชูวิทย์กล่าว

ด้าน นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เรื่องต่างๆ นายกฯได้สั่งการให้รายงานความคืบหน้าทุกวัน ดังนั้นจึงมีความคืบหน้าตลอด ก็ต้องร่วมกันทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง

TAGS: #รถไฟฟ้าสายสีส้ม #ฮั้วประมูล #เงินทอน #ชูวิทย์ #กมลวิศิษฎ์