"ภูมิธรรม" ปัดดินเนอร์เคลียร์ใจพรรคร่วม กลบข่าว "อุ๊งอิ๊งค์" เด่นกว่า "เศรษฐา"

"ภูมิธรรม" เผยวงดินเนอร์พรรคร่วมบรรยากาศดี เล็งนัดทุกเดือนเวียนแต่ละพรรคเป็นเจ้าภาพ ย้ำสอบถามสารทุกข์ ไม่ใช่เคลียร์ใจ พร้อมปฏิเสธหวังกินข้าวกลบข่าวบทบาท "อุ๊งอิ๊งค์" เด่นกว่า "เศรษฐา"

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการร่วมรับประทานอาหารค่ำ กับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ว่า บรรยากาศการพูดคุยกันระหว่างหัวหน้าพรรคทุกพรรค  ไม่มีอะไรเพราะเป็นกันทานข้าวร่วมกัน เพราะที่ผ่านมาในการทำงานตลอดระยะเวลา 2 เดือน มีแต่พูดคุยกันเรื่องงาน ดังนั้นเมื่อคืนนายกฯ จึงถือโอกาสมาพูดคุย 

โดยบรรยากาศทุกคนก็รู้สึกดี ขณะที่นายกฯ ก็พยายามสอบถามสารทุกข์สุกดิบ ว่าแต่ละคนทำอะไรกันมาบ้าง ซึ่งทุกคนก็รู้สึกดีที่ได้รับประทานอาหารที่นายกฯเป็นเจ้าภาพ ดังนั้นจึงมีการตกลงกันว่า จากนี้จะมีการหมุนเวียนสลับกันเป็นเจ้าภาพเดือนละหนึ่งครั้ง ครั้งต่อไปจะเป็นพรรคภูมิใจไทย แต่ในวงขออย่าเป็นพื้นที่ที่การคมนาคมติดขัด เพราะเมื่อคืนฝนตกหนักจึงทำให้แต่ละคนกว่าจะมาถึงก็ใช้เวลานาน

นายภูมิธรรม ยืนยันว่า การพูดคุยกันไม่มีปัญหาข้อติดขัดในการทำงานระหว่างพรรค แต่มีการพูดคุยกันว่าจะประสานการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเราพูดคุยกันว่าจะประสานงานกันได้อย่างไร ซึ่งการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลที่ผ่านมาก็ถือว่าเป็นไปด้วยดี และจากนี้ก็จะช่วยกันทำงานและช่วยกันแก้วิกฤติของประเทศ เพราะทุกคนเต็มที่ ทั้งนี้บรรยากาศการพูดคุยก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน พร้อมยกตัวอย่างกระแสข่าวความขัดแย้งของตนกับ นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งหากประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กันวันไหน ก็จะนัดกันจูงมือกันเข้าประชุมเลย

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ความร่วมมือแบบนี้น่าจะทำให้รัฐบาลสามารถทำงานได้เต็มที่ บางครั้งมีอะไรที่ไม่เข้าใจหรืออะไรกันบ้าง ก็จะให้คุยกันเลยจึงไม่น่าที่จะมีปัญหา 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ที่นายกรัฐมนตรีนัดรับประทานอาหารกับพรรคร่วม เป็นเพราะนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีบทบาทเด่นกว่านายกฯ หรือไม่ นายภูมิธรรม ปฏิเสธว่า ไม่มี เพราะน.ส.แพทองธาร กับนายกฯ พูดคุยกันโดยตลอด และเราก็รู้ว่าช่วยกันทำงานในแต่ละหน้าที่ ที่รับผิดชอบ เช่น ตนเมื่อมาเป็นรัฐมนตรีก็มีความห่างจากพรรค เพราะต้องมาทำงานบริหาร ฉะนั้นเรื่องพรรคบางครั้งก็ไม่สามารถตอบในรายละเอียดได้ 

พร้อมย้ำว่าขณะนี้ในเรื่องของพรรคเพื่อไทย เป็นหน้าที่ของน.ส.แพทองธาร ที่จะทำพรรคเพื่อไทยให้เข้มแข็ง ขณะที่นายกฯก็ทำหน้าที่บริหารราชการแผ่นดิน โดยจะต้องประสานกับคณะรัฐมนตรีทั้งคณะ เพื่อทำงานให้ได้ตามเป้าหมาย 

นายภูมิธรรม ย้ำว่า เป็นการแยกทำหน้าที่อย่างชัดเจน แต่มีการพูดคุยกันตลอด ส่วนเรื่องการประชุมพรรคที่สำคัญตนกับ นายแพทย์ พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ก็เข้าร่วมประชุม เพราะนายกฯกำชับรัฐมนตรีทุกคนประชุมขอให้เข้าประชุม และถ้านายกฯไม่ติดภารกิจก็จะเข้าร่วมประชุมพรรคด้วย เพื่อจะได้มีความสัมพันธ์กับ สส. ในการสานต่อเรื่องการทำงาน เพราะ สส.ได้ลงพื้นที่พบประชาชนก็จะได้สะท้อนความรู้สึกกลับมาเพื่อมาปรับการทำงาน และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องก็จะได้ชี้แจง และหากติดขัดอะไรก็บอกมาเพื่อจะได้หาทางแก้ปัญหาหรือพูดคุยกัน
 

TAGS: #ภูมิธรรมเวชยชัย #ดินเนอร์พรรคร่วม #อุ๊งอิ๊งค์ #เศรษฐา