ก้าวไกลป่วน "ปิยบุตร" ซัด"พิธา" "ธนาธร" อุ้ม เป็นนายกฯ

ก้าวไกลป่วน
ก้าวไกล ป่วนแล้ว "ปิยบุตร" ซัด "พิธา"  เขียน "เอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้ผม" ย้อนใครกันแน่ 'จับเสือมือเปล่า'  ขณะที่ ธนาธร อุ้ม พร้อมหนุนเป็นนายกฯ 

ภายหลัง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) โพสต์รำลึก 3 ปี การยุบ พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ช่วงค่ำคืนวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยช่วงหนึ่งได้กล่าวตอบโต้ นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อและอดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ที่ได้โพสต์ข้อความกล่าวถึงตนเองและพรรคก้าวไกล

"ขณะที่ผมทบทวนตัวเองและการทำงานของกองอำนวยการเลือกตั้ง เราอาจจะมีเวลาอีก 3 เดือนที่เหลือหรือน้อยกว่า ผมเห็นว่ายังมีความเป็นไปได้อยู่ 2 ทางที่จะเกิดขึ้นได้ อยากให้คุณปิยบุตรทบทวนเช่นกัน

1) คุณปิยบุตรต้อง “เลิกมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ” เลิกทำตัวไม่เป็นมืออาชีพ ทำตามที่คุณธนาธรเคยขอไว้ กลับมาช่วยกันเท่าที่กฎหมายอนุญาต ทำให้คนที่เคยปรามาสอนาคตใหม่ ก้าวไกล คิดผิด และอนุญาตให้ผมและอีกหลายร้อยชีวิตที่พรรคมีสมาธิในการทำงานโค้งสุดท้าย

หรือ 2) ปล่อยให้เราเสียสมาธิจนเราลืมไปว่าศัตรูตัวจริงของเราคือใคร ทิ้งโอกาสในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ ทิ้งหยาดเหงื่อแรงงานของสมาชิกพรรค ทีมงานพรรค และปล่อยให้ 3 ป. ยังสืบทอดอำนาจต่อไป

ผมไม่แน่ใจว่าคุณปิยบุตรจะทำแบบนี้ไปอีกเท่าไร ผมว่าพอได้แล้วครับ แล้วมาเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ด้วยกัน ถึงแม้ว่าจะต่างคนต่างทำก็ตาม"

https://web.facebook.com/piyabutr2475/posts/pfbid0hbM6qUuwj4azqHSn7Meopmq71un2eMcQSuj8bYfu9iduwLPPcce1S92b7a6BWMW4l

ต่อมา นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ได้โพสต์ตอบโต้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ตอนหนึ่งว่า เพิ่งได้อ่านที่ “คุณพิธา” เขียน “เอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้ผม”ผมไม่อยากพูดเรื่อง “คุณพิธา” เลย ที่ผ่านมา พยายาม วิจารณ์พรรคอย่างตรงไปตรงมา ไม่พูดถึงตัวบุคคล แต่ “คุณพิธา” ก็ให้เกียรติโพสต์สื่อสารถึงผมโดยตรงขนาดนี้ ก็ถือเสียว่า “คุณพิธา” คงอยากคุยกับผมในที่สาธารณะ ผมจึงจำเป็นต้องตอบโดยละเอียดทุกประเด็น ประชาชน สมาชิก ผู้สนับสนุนพรรค จะได้รู้เสียทีว่า “คุณพิธา” เอารัดเอาเปรียบ พวกผม ทีมงาน พนักงาน ทีมจังหวัดทั่วประเทศ ส.ส. และผู้สมัคร ส.ส.เพียงใด ใครกันแน่ “มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ” ใครกันแน่ “จับเสือมือเปล่า” 

ผมรักเพื่อนของผมที่ร่วมก่อตั้งพรรคกันมา แต่ด้วยความรักพรรคก้าวไกลเช่นนี้ เห็นพฤติกรรมของ “คุณพิธา” แบบนี้ ผมคงปล่อยผ่านไม่ได้ครับ มิเช่นนั้น ผมจะทำบาปต่อพรรคก้าวไกลและประเทศชาติ  ถ้าคิดถึงความถูกต้องและการต่อสู้ระยะยาว พรรคก้าวไกล และเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ด้วยกันมาตั้งแต่ยังเป็นวุ้น ปล่อย “คุณพิธา” แบบนี้ต่อไปไม่ได้ครับ

https://web.facebook.com/piyabutr2475/posts/pfbid0hbM6qUuwj4azqHSn7Meopmq71un2eMcQSuj8bYfu9iduwLPPcce1S92b7a6BWMW4l

ขณะที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ทวิตข้อความ ว่า  "ครบ 3 ปียุบพรรคอนาคตใหม่ ผู้มีอำนาจทำลาย poltical project ของเราไม่ได้ ชาวอนาคตใหม่ ผม ปิยบุตร พร้อมสนับสนุน #ก้าวไกล ส่งพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป" 

https://twitter.com/Thanathorn_FWP

TAGS: #ก้าวไกล #ธนาธร #จึงรุ่งเรืองกิจ #พิธา #ลิ้มเจริญรัตน์ #ปิยบุตร #แสงกนกกุล #อนาคตใหม่