“วิโรจน์” ป้อง ส.ส.จันทบุรี ตั้งสามีผู้ช่วยสส.ฉะเพจไร้ตัวตน เหมือนสตอล์คเกอร์ ร้องหา กม.PDPA 

“วิโรจน์” ป้อง ส.ส.จันทบุรี ตั้งสามีผู้ช่วยสส.ฉะเพจไร้ตัวตน เหมือนสตอล์คเกอร์ ร้องหา กม.PDPA 
“วิโรจน์” ป้อง “ญาณธิชา” ตั้งสามีเป็นผู้ช่วยสส.เพราะเป็นคนทำงานในพื้นที่จริง ขณะข้อกล่าวหาปมเด็กเอนฯชี้แจงชัดเจน ห่วงเพจไม่มีตัวตนเป็นสตอล์คเกอร์สอดแนมติดตามแอบร้องหากฎหมายPDPA

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กรณีเพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ออกมาเปิดเผยข้อมูลน.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน สส.จันทบุรี พรรคก้าวไกล ตั้ง สามีเป็นผู้ช่วยสส.และปรากฏภาพกับเด็กเอนฯ ว่า เขาก็ชี้แจงได้ ความสำคัญคือการตั้งใครคนนั้นทำงานได้จริงหรือไม่ ซึ่งต้องไปถามคนในพื้นที่ได้ว่าคนนี้ตั้งไว้เฉยไม่ได้ทำงานเลย หรือมีบทบาทในการทำงานในพื้นที่ ซึ่งตนยืนยันว่าตนเคยเจอผู้ช่วยสส.คนดังกล่าวทำงานในพื้นที่ตลอดเวลาและเคยมีภาพถ่ายในการทำงานร่วมกัน 

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ตนคิดว่ามีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์กันได้ แต่เนื้อหาสาระฟังจากที่ สส.ญาณธิชาพูดก็ต้องฟังทั้งสองฝ่าย ทั้งนี้พฤติกรรมที่น่ากังวลคือสตอล์คเกอร์คอยสอดแนมติดตามแอบถ่าย ละเมิดความเป็นส่วนตัว และเอาภาพถ่ายบางส่วน หรือภาพๆเดียวมาเขียนข่าว กล่าวหาในทางร้าย โดยที่ไม่ฟังในบริบทอื่น และตนยืนยันว่าตอนนี้การกล่าวหาพ่วงไปถึงประชาชนปกติแล้ว และเพจที่ไม่ได้มีตัวตนทำแบบนั้นเพื่ออะไร คุณตรวจสอบสส.ซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะก็ทำเลย กรณีต้องสงสัยบุคคลใกล้ชิด สามี ภรรยาแล้วตั้งมาทำงานหรือเปล่าคุณตรวจสอบเลย แต่ประชาชนคนธรรมดาที่มาเป็นจิตอาสาทำงานในพื้นที่กลับสอดแนมเป็นสตอล์คเกอร์แล้วไปล่วงละเมิดความเป็นส่วนตัวเช่นนี้ ตนก็ขอถามสังคมกลับว่าเราต้องการแบบนี้จริงหรือแล้วกฏหมาย PDPAจะมีไว้ทำไม 

“อยู่ดีผมไปถ่ายภาพหลุดของคุณหนึ่งภาพ แล้วไปเขียนข่าวไปเองว่าคนนั้นไปทำพฤติกรรมอย่างนั้นอย่างนี้ ข้อเท็จจริง เป็นอย่างไรไม่รู้ ยังไม่ทันฟังคำอธิบายอะไร แล้วบางทีเป็นเรื่องส่วนตัว เขาไม่ได้เป็นคนสาธารณะ ไม่มีพื้นที่สื่อ เป็นเพียงประชาชนที่อาสามาช่วยงาน คุณคิดว่ามันยุติธรรมกับเขาหรือไม่ กับเพจที่ไม่มีตัวตน” นายวิโรจน์กล่าว

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ตนให้คำแนะนำไปว่าถ้าเพจไม่มีตัวตนนำเสนออะไร ก็ให้ชี้แจงผ่านสาธารณะ และตนวิงวอนว่าถ้ามีข้อสงสัยใดๆ พรรคก้าวไกลเปิดเผยอยู่แล้ว สามารถมาร้องเรียนที่พรรคพร้อมตรวจสอบให้

TAGS: #วิโรจน์ #ก้าวไกล #PDPA #ญาณธิชาบัวเผื่อน