"สุวัจน์"อุ้ม"ส.ส.แจ้"ยันคุณสมบัติถูกต้องรับเข้า "ชาติพัฒนากล้า"

"สุวัจน์"ยันส.ส.แจ้ไม่ขาดคุณสมบัติรับเข้าพรรคชาติพัฒนากล้าให้โอกาสได้พิสูจน์ตัวเองกับประชาชน ส่วน‘กรณ์’ ลาออกจากพรรค ไม่เกี่ยวข้องกันเพราะอยากออกมานานแล้ว

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า การที่ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา ส.ส.ปราจีนบุรี หรือส.ส.แจ้ ที่ถูกพรรคก้าวไกล ขับออกจากพรรคปมคุกคามทางเพศ มาสมัครเข้าพรรคชาติพัฒนากล้า นั้นนายทะเบียนพรรคฯ ได้ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆ และได้รับเข้าเป็นสมาชิกพรรคฯ ก็ได้แจ้ง กกต. และได้แจ้งไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎรให้รับทราบแล้ว ส่วนสาเหตุที่รับเข้ามา ก็มีการติดต่อและสมัครมาที่พรรคฯ และเราก็ดูในเรื่องคุณสมบัติ โดยนายทะเบียนพรรคฯ ก็ได้ตรวจสอบว่า มีคุณสมบัติถูกต้อง และคิดว่า รัฐธรรมนูญก็ได้กำหนดเอาไว้ให้หาพรรคใหม่สังกัดภายใน 30 วัน

ฉะนั้นก็คิดว่าเป็นโอกาสของ นายวุฒิพงศ์ ในการที่จะมาทำงานที่พรรคชาติพัฒนากล้า เพื่อพิสูจน์ผลงานให้เห็น และทำงานตามแนวทางนโยบายต่างๆ ของพรรค

สำหรับที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์และกลัวประเด็นดราม่าของแฟนคลับพรรคชาติพัฒนากล้านั้น เรื่องนี้ได้พูดคุยและได้รับทราบว่า นายวุฒิพงศ์ เองก็ได้ชี้แจงต่อสาธารณะไปแล้ว และ สิ่งต่างๆ ที่ได้เกิดขึ้นนั้น ก็เกิดมาก่อนที่จะมาอยู่กับพรรคชาติพัฒนากล้า และในส่วนนั้นก็ไม่ได้มีอะไรที่เกี่ยวข้องกันกับพรรคชาติพัฒนากล้าแต่อย่างใด จึงคิดว่าเป็นโอกาสที่นายวุฒิพงศ์ฯ จะได้พิสูจน์ตนเองในการทำงานให้พี่น้องประชาชนเห็น และก็ทำงานตามแนวนโยบายต่างๆของพรรคชาติพัฒนาต่อไป

ส่วนจะมี ส.ส.คนอื่น ย้ายมาเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น ขณะนี้ไม่มีมาเพิ่ม ตอนนี้ พรรคชาติพัฒนากล้ามี ส.ส. ใหม่รวมเป็น 3 คน ส่วนเรื่องการจัดสรรตำแหน่งให้หรือไม่ หรือต่อมีการต่อรองอะไรนั้น ไม่มีอะไร ไม่ได้ไปคุยอะไรกับใครทั้งสิ้น ไม่ได้เกี่ยวข้องในเรื่องอะไรทั้งสิ้น ก็เพียงแต่ว่า เมื่อมาสมัครที่พรรคแล้ว พรรคก็ตรวจสอบคุณสมบัติตามข้อบังคับพรรคที่เกี่ยวข้อง ก็ถือว่าเมื่อนายทะเบียนยืนยันว่า การตรวจสอบคุณสมบัติทุกอย่างถูกต้องก็เท่านั้น ไม่ได้ไปมีมุมอื่น ไม่มีอะไรทั้งสิ้น

สำหรับกรณี นายกรณ์ จาติกวณิช ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคนั้น จริงๆ นายกรณ์ พอหลังเลือกตั้งเสร็จ พรรคได้ 2 เสียง และหลังเลือกตั้ง นายกรณ์ ก็มาแจ้งกับตนว่า จะขอลาออกจากหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรค โดยตอนนั้นจะออกทั้ง 2 ตำแหน่งเลย ตนเลยได้บอกกับนายกรณ์ว่า เพิ่งเลือกตั้งเสร็จ อยากให้ท่านอยู่ต่อไปอีกสักระยะหนึ่งก่อน เหมือนกับเป็นขวัญเป็นกำลังใจ เราก็ทำงานร่วมกันมา ตนก็ขอท่านไว้ ถ้าจะออกก็ออกจากหัวหน้าพรรคตำแหน่งเดียวก่อน สมาชิกพรรคเอาไว้อีกสักระยะหนึ่งแล้วกัน

หลังจากนั้น ท่านอยากจะลาออกจากตำแหน่งอะไรไม่มีปัญหา ซึ่งท่านก็ได้อยู่เป็นสมาชิกพรรคอีกต่อมา 2-3 เดือน ซึ่งเมื่อวาน ก็ได้พูดคุยกันแล้วก็รับทราบ ก็เป็นไปตามเรื่องเดิม เพราะเรื่องเดิมก็แสดงวัตถุประสงค์แล้ว และไม่ได้เกี่ยวกับการรับสมาชิกมาเพิ่ม เพราะได้คุยกันไว้แล้ว ตอนนั้นท่านบอกว่าเมื่อผลการเลือกตั้งเสร็จ พรรคได้มาเพียง 2 เสียง ท่านก็คิดว่าอยากที่จะยุติบทบาทการทำงานหน้าที่ทางการเมืองไว้ชั่วขณะหนึ่งก่อน และท่านขอคิดอะไรอีกสักหน่อยหนึ่งทำนองนั้น

ตนก็ได้ถ้าอย่างนั้น เรื่องสมาชิกพรรคก็อย่าเพิ่งก็แล้วกัน เอาไว้อีกระยะหนึ่งก็แล้วกัน เมื่อวานก็ได้พูดคุยกันแล้วและก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องอื่นๆ

นายสุวัจน์ ยังได้กล่าวแสดงความยินดีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับพระมหากรุณาโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่งองคมนตรี ว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้ท่านได้เป็นองคมนตรี

TAGS: #สุวัจน์ #ลิปตพัลลภ #สส.แจ้ #วุฒิพงศ์ #ทองเหลา #คุกคามทางเพศ #ชาติพัฒนากล้า