ชิงหัวหน้า ปชป. เหลือ "เฉลิมชัย" ชื่อเดียว "มาดามเดียร์" ชวดติดข้อบังคับ

ชิงหัวหน้า ปชป. เหลือ
"เฉลิมชัย" ชื่อเดียวชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงวิสัยทัศน์ พร้อมนำพรรคอย่างมีเอกภาพ ลั่นไม่เคยมีมลทินเรื่องทุจริต ขณะที่ "มาดามเดียร์" ติดบ่วงข้อบังคับพรรค เสียงโหวตงดเว้นข้อบังคับไม่เพียงพอ ทำชวด

หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถอนตัวจากการลงชิงหัวหน้าพรรค นายขยัน วิพรหมชัย อดีต ส.ส. ลำพูน พรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นเสนอชื่อน.ส.ทันยา บุนนาค หรือมาดามเดียร์ เป็นหัวหน้าพรรคคนประชาธิปัตย์คนใหม่ แต่เนื่องจากน.ส.วทันยา เป็นสมาชิกไม่ถึง 5 ปี และต้องเป็น สส.ในนามพรรค ซึ่งองค์ประชุมมีทั้งหมด 260 คน โดยจะต้องขอเสียง 3 ใน 4 ของที่ประชุมเพื่อของดเว้นข้อบังคับพรรค การจะใช้เสียง 3 ใน 4 ต้องไม่น้อยกว่า 196 เสียง ผลคือได้รับเสียงเพียง 139 เสียง ไม่ถึง 3 ใน 4 ที่ประชุมไม่อนุญาตให้น.ส.วทันยา ลงสมัครชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ขณะที่นายเดชอิศม์ ขาวทอง เสนอชื่อนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ โดยนายเฉลิมชัย ขึ้นแสดงวิสัยทัศน์ในที่ประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2566 ว่ารู้ตัดสินใจวันนี้มันเจ็บ ทำลายสิ่งที่สร้างมาทั้งชีวิต เมื่อสักครู่ได้คุยกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะว่าตนเองกรีดเลือดออกมาก็เป็นสีฟ้า ไม่มีสีอื่น ตลอดเวลาที่อยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ก็ยึดอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ไม่เปลี่ยนแปลงและเป็นคนเคร่งครัดในหลักการ ตนเองเป็นรัฐมนตรีที่พรรคให้โอกาส ยืนยันเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต กล้าพูดได้ว่าไม่มีมลทินเรื่องนี้ ตอนอยู่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ก็ท้าข้าราชการให้ตรวจสอบได้ เพราะไม่ได้ไปในนามตระกูลศรีอ่อน แต่ไปในนามพรรคประชาธิปัตย์ สำนึกในบุญคุณที่ทำที่พรรคประชาธิปัตย์ทำให้มีวันนี้ ตนเองอยากเห็นพรรคเดินไปข้างหน้า จะทำทุกอย่างให้พรรคมีเอกภาพ

 

“ผมจะทำทุกอย่างให้พรรคมีเอกภาพ ผมจะทำให้พรรคยึดมั่นใจอุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์ ผมได้คุยและยืนยันกับหัวหน้าอภิสิทธิ์ ว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยเป็นพรรคอะไหล่ เราไม่เคยเป็นมา 22 ปี ที่ผ่านมาการเดินอาจทำให้พรรคสะดุด ผมมาทำงานในภารกิจหนึ่ง จะพยายามทำให้เป็นเอกภาพและให้ดีที่สุด ไม่มีวันทำลายหลักการและอุดมการณ์ประชาธิปัตย์” นายเฉลิมชัยกล่าว

 

TAGS: #เฉลิมชัยศรีอ่อน #มาดามเดียร์ #วทันยาบุนนาค #เลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์