"บิ๊กตู่" นำถกครม.อัดวาระแน่น - 6รมต.ลาประชุม 

พล.อ.ประยุทธ์ นำถกครม. อัดแน่นวาระประชุม ช่วงปลายเทอมรัฐบาล ขณะที่ รมต. ลา 6 คน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมีสีหน้าเรียบเฉย   นอกจากนี้ ในวันเดียวกันนี้มีรัฐมนตรีลาประชุม 6 คน ประกอบด้วย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี   ,นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ,นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.กระทรวงยุติธรรม,คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.กระทรวงศึกษาธิการ ,นายสุนทร แสงปาน รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  และนายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย ขณะที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์วิดีโอคอล เข้าร่วมกันประชุม

 ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าการประชุมครม.ในวันเดียวกันนี้มีวาระการประชุมทั้งหมดถึง 55 วาระ   อาทิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตช.)  เสนอขออนุมัติครม.นำเงินค่าปรับที่อยู่ในอำนาจเปรียบเทียบปรับคดีอาญา ที่เป็นอำนาจของข้าราชการตำรวจ งินค่าปรับตามกฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบก เฉพาะส่วนที่ต้องนำส่งเป็นรายได้แผ่นดิน และเงินค่าปรับทางปกครองที่ข้าราชการตำรวจสั่งปรับตามกฎหมาย สมทบเข้ากองทุนเพื่อการสืบสวน สอบสวน การป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางอาญา ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตช.) และ กระทรวงมหาดไทย ขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่าย เพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น สำหรับเป็นค่าใช้จ่าย โครงการช่วยเหลือผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัดฯ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าในช่วงท้ายเทอมกาาทำงานของรัฐบาล เป็นที่น่าสังเกตว่าวาระการประชุมครม.มีจำนวนมากติดกันหลายสัปดาห์แล้ว.

TAGS: #เลือกตั้ง2566 #ยุบสภา #การเมือง #พล.อ.ประยุทธฺ์ #ครม.