"ธนกร" ย้ำ ยุบสภา หลัง 28 ก.พ. แย้ม"บิ๊กเนม"จ่อ ซบ รทสช.  มั่นใจกวาด 80-100 เสียง

"ธนกร" โต้ "หมอชลน่าน" ยัน รัฐบาลไม่ได้ดูฤกษ์ยามวันยุบสภา  ย้ำ ไทม์ไลน์หลังปิดสมัยประชุมสภา 28 ก.พ.แน่นอน เผย "ปรีชา-บุญจง-ประจักษ์-เอกภาพ จ่อซบ รทสช. มั่นใจกวาด 80-100 เสียง

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยถึงสถานการณ์ทางการเมืองช่วงปลายสมัยรัฐบาล ว่า ตนเองเคยย้ำมาโดยตลอด พร้อมกับมีข้อมูลอยู่ว่าจะมีการยุบสภาฯ หลังปิดสมัยประชุมในวันที่ 28 ก.พ.นี้ อย่างแน่นอน ดังนั้นกลไกการยุบสภาจะเกิดขึ้นหลังจากนั้น เพื่อเปิดโอกาสให้ส.ส. ได้ย้ายพรรค ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองในวันนี้บรรยากาศคึกคัก แต่อยากให้เป็นการเมืองรูปแบบใหม่ ไม่อยากให้ใช้วาทกรรมตอบโต้กันไปมา ซึ่งเป็นการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์ ควรจะนำเสนอนโยบายแข่งกันมากกว่า 

นายธนกร ยืนยันว่า ไม่ได้มีการดูฤกษ์ยามวันยุบสภาตามที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรระบุ แต่เห็นว่าฤกษ์งามยามดีเป็นความเชื่อของคนไทย ฝ่ายค้านก็อาจจะดูมาเช่นเดียวกับฝ่ายรัฐบาล แต่ส่วนตัวได้ไปไหว้พระที่หลวงพระบาง ประเทศลาว เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและได้มีการขอพรให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว. กลาโหม และครอบครัวนายกฯมีความสุข  และกลับมาทำหน้าที่นายกฯอีกครั้งหนึ่ง ดังนั้นไม่ควรจะหยิบยกประเด็นดังกล่าวมาดิสเครดิตกัน

เมื่อถามว่า จากนี้นายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรค รทสช. จะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงในช่วงสุดสัปดาห์ หรือไม่ นายธนากร กล่าวว่า ก็เป็นไปได้เพราะเวลาเข้าสู่โหมดเลือกตั้งแล้วก็เป็นไปได้

เมื่อถามว่าคิดว่านายกรัฐมนตรี จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ด้วยหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจ แต่เข้าใจว่าไม่น่า เพราะน่าจะเป็นแคนดิเดตอย่างเดียว ส่วน นายกฯ จะมีตำแหน่งภายในพรรค รทสช. ด้วยหรือไม่นั้น ตรงนี้ตนไม่แน่ใจ 

ส่วนกรณีกระแสข่าว นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายธนากร กล่าวว่า นายปรีชาได้โทรมาหาตนว่าสนใจจะมาทํางานร่วมกับ รทสช. โดยระบุว่าในกลุ่มมีนาย เอกภาพ พลซื่อ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด นายบุญจง ประจักษ์ แกล้วหาญกล้า อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งตนก็ได้ต่อไปว่ายินดี แต่กระบวนการภายในพรรค รทสช. ยังมีอยู่ จึงได้ประสาน ให้ทั้งหมดไปพบกับ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. ซึ่งได้พบกันแล้วครั้งหนึ่ง และจะต้องเจอกันอีกรอบหนึ่งภายใน 1-2 วันนี้ อย่างไรก็ตามตนมีความคุ้นเคยกับบุคคลเหล่านี้ เมื่อครั้งที่ เดินสายร่วมกับกกลุ่มสามมิตร ดังนั้น เมื่อตนแสดงความจำนงค์ว่าจะไปอยู่กับนายกรัฐมนตรี บุคคลเหล่านี้จึงได้ประสานมา แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกลไกที่พรรคกำหนด

เมื่อถามประเมินว่าพรรค รทสช.จะได้กี่ที่นั่ง นายธนากร กล่าวว่า จะต้องได้มากกว่า 80-100 ที่นั่ง 

TAGS: #ธนกร วังบุญคงชนะ #ยุบสภา #เพื่อไทย #รวมไทยสร้างชาติ #การเมือง