“วราวุธ” ยินดี สว.จ่อซักฟอกรัฐบาล ลั่นพร้อมแจงทุกเรื่อง 

“วราวุธ” ยินดี สว.จ่อซักฟอกรัฐบาล ลั่นพร้อมแจงทุกเรื่อง 
วราวุธ ยินดี หาก สว. เตรียมเปิดสภาซักฟอกรัฐบาล บอกพร้อมชี้แจงทุกเรื่อง ปมเงินดิจิทัล ถ้าทำตามเงื่อนไขกฤษฎีกา เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่ขัด

 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยถึงกรณีที่ สว. เตรียมเสนอญัตติอภิปรายเป็นการทั่วไปรัฐบาล ว่า เป็นเรื่องที่ดีและเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ หากมีข้อสงสัยต่อการทำงานของรัฐบาล หรือมีข้อสังเกต ข้อเสนอแนะ ก็สามารถที่จะซักถามรัฐบาลได้อย่างเต็มที่ และเชื่อว่าหลายคำถามของ สว. ก็เป็นคำถามที่ประชาชนอยากทราบด้วยเช่นกัน 

ส่วนการตั้งข้อสังเกตของบางฝ่ายว่า สว. เลือกที่จะอภิปรายรัฐบาลในชุดปัจจุบัน แต่ไม่มีการอภิปรายรัฐบาลก่อน สะท้อนอะไรในทางการเมืองหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ส่วนตัวคงไม่ขอตอบ แต่เมื่อรัฐบาลเริ่มทำงานก็ย่อมมีข้อสงสัยต่อการทำงานของหลายๆ ฝ่าย และ สว. เองก็มีสิทธิที่จะซักถาม ความคืบหน้าการทำงานของรัฐบาล

นายวราวุธ ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกา ในเรื่องการกู้เงิน จำนวน 500,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ตนทราบข้อมูลจากข่าว แต่จะขอไปศึกษารายละเอียดก่อนว่าในมาตรา 53 และมาตรา 57 พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลัง มีความหมายอย่างไร 

“ความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกา ที่ไม่ได้ชี้ชัดว่าขัดหรือไม่ขัดในการกู้เงิน ต้องรอให้คณะกรรมการมีความเห็น มีแนวทางออกมาก่อนว่าจะทำอย่างไรต่อไป แต่สิ่งสำคัญก็คือต้องดำเนินการตามข้อแนะนำ เมื่อดำเนินการตามข้อแนะนำ ก็เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่มีปัญหาอะไร และยินดีสนับสนุนอย่างเต็มที่”

TAGS: #วราวุธ #ซักฟอก #อภิปรายไม่ไว้วางใจ #วุฒิสภา