"ก้าวไกล-ฝ่ายค้าน"แห่ยินดี "พิธา" กลับมาทำหน้าที่สส.

ห้องประชุมสภาฯคึกคัก "วันนอร์" แจ้ง "พิธา" กลับมาทำหน้าที่สส."ก้าวไกล-ฝ่ายค้าน" แห่แสดงความยินดี 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม ภายหลังพิจารณากระทู้ถามสดด้วยวาจาของ นายร่มธรรม  ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ สอบถามนายกรัฐมนตรีถึงกรณีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เสร็จสิ้นลง

นายวันมูหะมัดนอร์ ได้แจ้งให้สมาชิกทราบในที่ประชุมสภาถึงผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ระบุว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  ไม่มีลักษณะต้องห้ามการใช้สิทธิสมัคร สส. ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98(3) ทำให้สมาชิกภาพ สส.ของนายพิธาไม่สิ้นสุดลง จึงแจ้งให้ที่ประชุมรทราบ ทำให้จำนวนสส.ปัจจุบัน มีครบถ้วน 500 คน มีองค์ประชุม 250คน  ปรากฎว่าหลังจากนายวันมูหะมัดนอร์ พูดจบ นายพิธาที่ยืนรออยู่หน้าห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎรอยู่แล้ว ก็เดินเข้าสู่ห้องประชุมทันที ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกับโบกมือให้สส. และโค้งคำนับประธานสภาผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้ในระหว่างทางที่เดินไปยังที่นั่งของตัวเอง มีสส.พรรคเล็ก ฝ่ายค้าน มารอจับมือแสดงความยินดี อาทิ นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม ที่เข้ามาสวมกอดแสดงความยินดีกับนายพิธา 

จากนั้นเมื่อนายพิธามานั่งยังที่นั่งของตัวเองในฝั่งพรรคก้าวไกล โดยนั่งข้างน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ ก็มีสส.พรรคก้าวไกลหลายคนกับมาห้อมล้อมจับมือแสดงความยินดี 

TAGS: #ประชุมสภา #พิธาลิ้มเจริญรัตน์ #ก้าวไกล #ห้องประชุมสภา