“อนุทิน”ยัน มท.ไม่มีการตบทรัพย์ ไม่กังวลคนร้องเรียน ยันทำทุกอย่างตามกฎหมาย

“อนุทิน”ยัน มท.ไม่มีการตบทรัพย์ ไม่กังวลคนร้องเรียน ยันทำทุกอย่างตามกฎหมาย
“อนุทิน” ยัน มท.ไม่มีพวกตบทรัพย์ตามที่  "ธรรมนัส" บอก เมินคนร้องเรียน ชี้ทำทุกอย่างตามกฎหมายไม่ต้องกังวล ส่วนภูมิใจไทยถูกยุบหรือไม่ ไม่ได้อยู่ที่คนร้อง หลัง "ศรีสุวรรณ" เคยยื่นร้องไว้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เผย กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุว่าการตบทรัพย์มีในทุกกระทรวง ซึ่งในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ย้ำว่าไม่มีในเรื่องนี้  ซึ่งคนเหล่านี้คนที่กระทรวงมหาดไทยไม่ให้ความสนใจอยู่แล้ว เราเป็นข้าราชการแล้วก็ทำหน้าที่ตามหน้าที่ของเรายึดหลักกฏหมาย ก็ไม่มีอะไรที่ต้องเป็นกังวล

นายอนุทิน ยังกล่าวว่า ไม่ได้กำชับข้าราชการกระทรวงมหาดไทย เป็นพิเศษ และไม่ได้ไปใส่ใจกับคนเหล่านี้ ซึ่งตนเห็นด้วยกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ที่โพสต์เฟซบุ๊กว่า ”ของปลอม ก็คือของปลอม“

ส่วนที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เคยพยายามไปร้องเรียนที่กระทรวงมหาดไทยมาแล้วนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า นายศรีสุวรรณมีสิทธิ์ ร้องเรียนตามหน้าที่ ซึ่งกระทรวงมหาดไทย เป็นกระทรวงที่มีคนร้องเรียนมากที่สุด จึงได้มีการจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรม ดังนั้นเรื่องอะไรที่เข้าไปที่ศูนย์ดำรงธรรม ทางผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรม จะมอบหมายให้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน

ส่วนกรณีที่นายศรีสุวรรณเคยร้องให้ยุบพรรคภูมิใจไทยนั้น นายอนุทินกล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยจะถูกยุบหรือไม่ถูกยุบ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับคนร้อง แต่อยู่ที่กฎหมายเป็นอย่างไร ซึ่งพรรคภูมิใจไทยเวลาส่งสส. ก็แล้วแต่หลงเลือกตั้งหรือทำอะไรก็แล้วแต่ ก็ทำตามกฎหมายพรรคการเมืองทุกอย่าง พร้อมมองว่าถ้าร้องเพื่อเจตนารักษาผลประโยชน์ของชาติบ้านเมืองและประชาชน ก็เป็นเรื่องที่น่าสรรเสริญ แต่ถ้าร้องเพื่อตบทรัพย์ หรือมาคุกคามในลักษณะนี้ ผลก็เป็นอย่างที่เห็น  ทั้งนี้ตนเองไม่พูดคุยกับคนเหล่านี้ เราเลิกคบคนดีโจรจะไปคบทำไม 

ทั้งนี้ ไม่ขอแสดงความคิดเห็นกรณีโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ขอให้เป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี
 

TAGS: #นักร้อง #มหาดไทย #ตบทรัพย์ #อนุทิน