นายกฯพบหมอ พระมงกฏเช็กอาการ หลังมือบวมเป่ง

นายกฯพบหมอ พระมงกฏเช็กอาการ หลังมือบวมเป่ง
นายกฯ พบหมอ รพ.พระมงกุฎ หลังมือขวาบวมเป่ง ยกเลิกภารกิจ 8-9 มี.ค.

 

มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางเข้าพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เพื่อตรวจดูอาการมือข้างขวาที่บวม ซึ่งเริ่มมีอาการบวมมาแล้ว 2-3 วัน โดยขณะที่ลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี หนองบัวลำภูและล่าสุดที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะที่ไหว้พระจะเห็นอาการของมือของนายกรัฐมนตรีบวมอย่างชัดเจน แต่นายกรัฐมนตรียืนยันกับสื่อมวลชนว่าได้พบหมอแล้วและไม่ได้เป็นอะไรมาก 

โดยมีรายงานด้วยว่าเมื่อเดินทางกลับถึงบ้านพัก ในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หรือ ร.1 รอ. ถนนวิภาวดีรังสิต พล.อ.ประยุทธ์ได้ให้แพทย์ประจำตัวเข้ามาตรวจอาการที่บ้านพักภายใน ร.1 รอ.ด้วย ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่า มีอาการมือขวาอักเสบ และพบอาการผิดปกติ จึงขอให้เข้าตรวจอาการอย่างละเอียดอีกครั้งในเช้าวันนี้ โดยพล.อ.ประยุทธ์ได้เดินทางมาตรวจอาการที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เพื่อเข้ารับการตรวจเอกซเรย์อย่างละเอียด เบื้องต้นพบว่ามีอาการอักเสบรุนแรงที่บริเวณมือด้านขวา จึงต้องให้ยาปฏิชีวนะ ซึ่งแพทย์ได้ให้งดภารกิจก่อนโดยเฉพาะการใช้มือ เพื่อลดอาการอักเสบและบวม 

ล่าสุดมีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า จากคำแนะนำของแพทย์ที่แนะนำให้ พลเอกประยุทธ์งดปฏิบัติภารกิจจากอาการอักเสบของมือด้านขวา ทำให้ได้มีการยกเลิกภารกิจลงพื้นที่ตรวจราชการเดินทางไปจังหวัดราชบุรี และเลื่อนภารกิจจังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 8-9 มีนาคมไปก่อน ส่วนภารกิจอื่นอยู่ระหว่างการพิจารณา ส่วนงานประจำซึ่งเป็นงานราชการ และ ภารกิจอื่นในทำเนียบรัฐบาลยังไม่มีการแจ้งเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด
 

 

TAGS: #พล.อ.ประยุทธ์ #มือบวม #รพ.พระมงกุฎ