นายกฯ ยังรอความเห็น ป.ป.ช. ย้ำแจกเงินดิจิทัลแน่ ไม่รู้ม็อบบุกทำเนียบ 5 ก.พ

นายกฯ ยังรอความเห็น ป.ป.ช. ย้ำแจกเงินดิจิทัลแน่ ไม่รู้ม็อบบุกทำเนียบ 5 ก.พ
. นายกฯ แจกเงินดิจิทัลลวอลเล็ต 10,000 บาทแน่ แต่ยังรอความเห็น ป.ป.ช. ก่อน ย้ำ จะพยายามทำให้ดีและเร็วที่สุด แต่ต้องถูกกฎหมาย  ไม่รู้พรุ่งนี้(5 ก.พ.) สารพัดม็อบบุกทำเนียบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผย ผลโพลของซูปเปอร์โพล ที่ชี้ว่าประชาชนเชื่อมั่นว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะกระตุ้นเศรษฐกิจได้ จะต้องเร่งรัดหรือไม่ ว่า วันจันทร์ (5 ก.พ.) จะมีการประชุมกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ตนเน้นย้ำว่าอยากจะเร่งรัดให้รีบทำ แต่อย่าถามว่าจำเป็นต้องรอความเห็น ป.ป.ช.หรือไม่ เพราะคงต้องรอ แต่ต้องดูอีกทีว่าจะทำอย่างไรต่อไป และต้องทำให้ถูกต้องด้วย เราพยายามที่จะเปิดกว้างให้ทุกคนได้แสดงความคิดเห็น และมีการปรับเงื่อนไข แต่ทราบดีว่าประชาชนรออยู่ เพราะลงพื้นที่ทุกครั้งได้ยินได้ฟัง แต่รัฐบาลมีความเชื่อว่าเงินดิจิทัลวอลเลตจะเป็นเครื่องจักรใหญ่ที่กระตุ้นเศรษฐกิจ และอยากจะบอกกับคนที่รอโครงการนี้ว่าจะพยายามทำให้ดีและเร็วที่สุด

ส่วนสถานการณ์วันพรุ่งนี้ (5 ก.พ.) บริเวณทำเนียบรัฐบาลมีหลายม็อบทั้งม็อบ คปท.,ม็อบแอมเนสตี้ และม็อบพีมูฟจะรับมือและข้อเรียกร้องอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเรื่อง ซึ่งจะต้องไปพูดคุยดูก่อน หน้าที่เราก็ต้องรับฟังว่าเขามีปัญหาอะไร และยังไม่ได้มอบหมายให้ใครเป็นผู้ประสานงาน เนื่องจากตนไม่ทราบว่าจะมีม็อบมา จึงยังไม่สามารถมอบหมายได้ ต้องดูก่อนเป็นเรื่องอะไร จะได้มอบหมายได้ถูกต้อง

ทั้งนี้ กลุ่มที่นัดเคลื่อนไหวไปทำเนียบวันพรุ่งนี้ประกอบด้วยกลุ่มแอมเนสตี้ ไทยแลนด์ ที่จะไปยื่นข้อเรียกร้องถึงทางการไทยให้ปล่อยตัวนายอานนท์ นำภา แกนนำม็อบ 3 นิ้วโดยทันทีและไม่มีเงื่อนไข รวมทั้งให้ยกเลิกคำตัดสินว่ามีความผิดและการดำเนินคดีใด ๆ ต่อเขาและบุคคลอื่นๆ ,ม็อบพีมูฟที่จะไปทวงสัญญานโยบายสิทธิชุมชนในการจัดการที่ดินและทรัพยากร ด้วยข้อเรียกร้องหลัก 3 ข้อ และม็อบคปท. ที่ปักหลักชุมนุมมาก่อนหน้านี้
 

TAGS: #เงินดิจิทัล #ดิจิทัลวอลเล็ต #เศรษฐา #ม็อบ