นายกฯ สวมเสื้อตรุษจีนโชว์หน้าตึกไทยฯ ย้ำเดินหน้า ดิจิทัลวอลเล็ต 

นายกฯ สวมเสื้อตรุษจีนโชว์หน้าตึกไทยฯ ย้ำเดินหน้า ดิจิทัลวอลเล็ต 
นายกฯ สวมเสื้อตรุษจีนโชว์หน้าตึกไทยฯ ทักสื่อ "หนีห่าว" ย้ำเดินหน้า ดิจิทัลวอลเล็ต หลังคุย "จุลพันธ์" ระบุถึงเวลาที่เหมาะสมจะบอก ขอทำงานคู่ขนานระหว่างรอความเห็นจาก ป.ป.ช. ลั่นประชาชนรออยู่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้เดินลงจากห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า มาบริเวณสนามหน้าด้านหน้าตึกไทยฯ โดยนายกฯสวมเสื้อคอจีนสีแดงปักลายมังกรทอง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนในวันที่ 10 ก.พ.นี้ ก่อนที่นายกฯจะทักทายสื่อมวลชน โดยผู้สื่อข่าวถามว่าใส่เสื้อตรุษจีนหรือ นายกฯกล่าวว่า "ใช่ครับเป็นเสื้อตรุษจีน "

เมื่อถามว่า จะใส่ชุดนี้ไปงานเทศกาลตรุษจีนที่เยาวราชในวันที่ 10 ก.พ.นี้ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ใช่ชุดนี้ วันนั้นจะใส่อีกชุดหนึ่ง แต่วันนี้ที่ใส่ชุดนี้เพราะเป็นการบันทึกเทปเชื้อเชิญคนจีนมาเที่ยวประเทศไทยในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งมีการพูดภาษาจีนด้วย

ถามอีกว่านายกฯพูดภาษาจีนได้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า พูดไม่ได้ พร้อมหัวเราะก่อนพูดว่า"หนีห่าว "

เมื่อถามย้ำว่า เสื้อตัวนี้มีความพิเศษอย่างไร นายกฯชี้ที่ลายมังกรทองบนเสื้อ แล้วตอบว่า "มังกร"

ถามต่อว่า อาการป่วยของนายกฯดีขึ้นแล้วใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า"ครับ ค่อนข้างช้า มันไม่ค่อยได้พักเท่าไหร่ โอเค ทำงานไหว "

นายเศรษฐา   เผย ได้พูดคุยกับนายจุลพันธ์  อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง  ถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเรียบร้อยแล้ว  เมื่อถึงเวลาสมควรแล้วจะบอก 

เมื่อถามว่าเป็นข่าวดีหรือไม่  นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นขั้นตอนในการทำงาน  ก็ตามที่บอกไว้ว่าจะเชิญเข้ามา ซึ่งวันเดียวกันนี้มีหลายท่านเข้ามาพบและหารือกัน ทั้งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบ.สตม.) เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)   ตัวแทนบริษัทเดลต้า ตอนนี้ก็เดินหน้าทุกเรื่องไม่ต้องห่วง

เมื่อถามถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งนายจุลพันธ์บอกว่ามีคืบหน้า นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า  “ใช่ครับ”

เมื่อถามย้ำว่า จะต้องรอความเห็นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ก่อนใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องทำงานคู่ขนานกันไป เดี๋ยวนายจุลพันธ์คงบอกเรื่องการนัดหมายประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต 

เมื่อถามย้ำว่า ต้องถามไปทาง ป.ป.ช.ไปอีกหรือไม่  นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถามไปแล้ว ก็คอยอยู่ เดี๋ยวท่านคงมีข้อเสนอแนะออกมา ไม่อยากไปอะไรทั้งสิ้น ต้องทำงานไป เพราะทราบว่าประชาชนคอยอยู่  จากนั้นก็ได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อไปปฏิบัติภารกิจต่อ

TAGS: #ตรุษจีน #เศรษฐา #หนีห่าว #เงินดิจิทัล #ดิจิทัลวอลเล็ต