ครม. แต่งตั้ง เด็กรทสช. 'สยาม-เนวินธุ์' เป็นขรก.การเมือง

ครม. แต่งตั้ง เด็กรทสช. 'สยาม-เนวินธุ์' เป็นขรก.การเมือง
มติครม. แต่งตั้ง สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ 2 ราย "สยาม-เนวินธุ์" เป็นข้าราชการการเมือง ด้าน "วิษณุ" ชี้ ตั้งได้ ไม่แปลกอะไร

มติครม. แต่งตั้ง สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ  2 ราย "สยาม-เนวินธุ์" เป็นข้าราชการการเมือง ด้าน "วิษณุ" ชี้  ตั้งได้ ไม่แปลกอะไร 

มีรายงานว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน มีการแต่งตั้งนายสยาม บางกุลธรรม และนายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ดำรงตำแหน่ง ข้าราชการการเมืองในตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตามที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ โดยให้มีผลตั้งแต่ครม.มีมติ

ทั้งนี้ ทั้งนายสยาม และนายเนวินธุ์ เป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) โดยนายสยาม เป็นรองเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนนายเนวินธุ์ เป็นคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตยานนาวา พรรครวมไทยสร้างชาติ

สำหรับ  อัตราตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มีจำนวน 30 ตำแหน่ง ซึ่งปัจจุบันมีการแต่งตั้งไปแล้ว 24 ราย คงเหลืออัตราที่ยังไม่ดำเนินการ 6 อัตรา

ด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกฯ ยังมีอีกเยอะ และแบ่งไปตามโควต้าพรรค ซึ่งเป็นตำแหน่งข้าราชการการเมือง ที่สามารถตั้งได้ ไม่มีภาระหน้าที่อะไรมาก ปฏิบัติเป็นไปเท่าที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย ในส่วนของตนก็มีตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกฯ ที่มอบหมายให้มาอยู่กับตน

เมื่อถามว่า 1 ใน 2 คนนี้เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส. สามารถดำรงตำแหน่งได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่รู้ว่าเป็น ว่าที่ผู้สมัครส.ส.หรือไม่ แต่สามารถตั้งได้ ไม่แปลกอะไร ยกตัวอย่างตั้งนายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยกว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจะลงสมัครส.ส. ก็สามารถตั้งได้ไม่มีปัญหา ตำแหน่งทางการเมืองเป็นเรื่องของการเมือง อย่าเอามาปะปนกันกับระบบการตั้งข้าราชการปกติ และการตั้งตำแหน่งทางการเมืองก็เอามาใช้งานของการเมือง

TAGS: #รวมไทยสร้างชาติ #ครม. #พล.อ.ประยุทธ์ #การเมือง #ข้าราชการการเมือง