เพื่อไทย พร้อมเปิดบ้านต้อนรับศิษย์เก่า รอ“สมศักดิ์-สุริยะ” ตัดสินใจ

เพื่อไทย พร้อมเปิดบ้านต้อนรับศิษย์เก่า รอ“สมศักดิ์-สุริยะ” ตัดสินใจ
“ชลน่าน” รอ “สมศักดิ์-สุริยะ” ตัดสินใจซบเพื่อไทยหรือไม่ ระบุ ยังไม่ได้คุยเรื่องตำแหน่ง ด้าน “แพทองธาร” พร้อมเปิดบ้านต้อนรับศิษย์เก่า ขอมีแนวคิดเดียวกัน

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุถึง กระแสข่าวแกนนำกลุ่มสามมิตรเตรียมย้ายร่วมงานพรรคเพื่อไทย โดยหากฟังจากบทสัมภาษณ์ของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ (7 มี.ค.) คือ ให้รอการตัดสินใจของ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตัดสินใจ ซึ่งอาจจะภายในสัปดาห์นี้ หรือสัปดาห์หน้า แต่ในมุมของพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าไม่ได้มีการพูดคุยโดยตรง

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า มีสัญญาณมาบ้างหรือไม่ นพ.ชลน่าน ยอมรับว่าส่วนหนึ่ง ส.ส.บางคนที่อยู่ในกลุ่มของท่าน (สมศักดิ์ เทพสุทิน) ได้ย้ายมาเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคเพื่อไทยแล้ว

เมื่อถามถึงการเตรียมตำแหน่งให้ นายสมศักดิ์ หากย้ายร่วมงานพรรคเพื่อไทย  

ทางด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตอบทันทีว่า พรรคเพื่อไทยยินดีต้อนรับศิษย์เก่าทั้งจากพรรคไทยรักไทย และพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว โดยมีเป้าหมายคือต้องการพัฒนาประเทศ "ถ้าใครมีแนวคิดเดียวกับเรา เรายินดีต้อนรับ"

ขณะที่ นพ.ชลน่าน  บอก “เรื่องตำแหน่ง ยังไม่มีการพูดถึง”

TAGS: #เพื่อไทย #เลือกตั้ง2566 #ยุบสภา #ย้ายพรรค