"แพทองธาร"ขอ  310 เสียง ตั้งรัฐบาลพรรคเดียว รับเรื่องใหญ่ต้องเดินหน้าเต็มที่

แพทองธาร ขอ  310 เสียง ตั้งรัฐบาลพรรคเดียว รับเป็นเรื่องใหญ่ต้องเดินหน้าเต็มที่  ด้าน "เศรษฐา" ขอทุ่มเทการเมือง ลางาน "แสนสิริ" ชั่วคราว

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุถึงความเป็นไปได้ของเป้าหมายแลนด์สไลด์ ได้ส.ส.310 คนของพรรค ว่าเป็นการตั้งเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ที่เราต้องมุ่งมั่น เพราะ 310 เสียงจะเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง แข็งแรง สามารถที่จะกำจัดระบอบประยุทธ์ให้ออกไปได้ ซึ่งเป็นเป้าหมายที่วางไว้และต้องไปถึงเป้าหมายให้ได้

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทยและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เผยถึงการประกาศเป็นรัฐบาลพรรคเดียวของพรรคว่า จริงๆ อยากเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง เป็นรัฐบาลที่ไม่ถูกล้มด้วย ส.ว. ไม่สามารถถูกแต่งตั้งนายกฯ ได้ด้วย ส.ว. เราอยากเป็นรัฐบาลที่จัดตั้งนายกฯ ได้โดยประชาชน เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดอย่างที่เคยพูดไว้ทุกเวที

“จริงๆ เราต้องช่วยกันที่หัวหน้าพรรคประกาศเรื่อง 310 เสียงเป็นเรื่องใหญ่มาก ต้องมีทุกคนทั้งหัวหน้า เลขาฯพรรค นายเศรษฐา และทุกคนที่ต้องช่วยกันทุกจุด เราไม่สามารถทำได้เพียงคนเดียว เพราะนี่คือการใหญ่มากๆ เราต้องเดินหน้าเต็มที่” 

ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกจดหมายเชิญชวนทั้งสองขั้วการเมืองก้าวข้ามความขัดแย้งนั้น เราไม่ได้มองหาความขัดแย้งอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการจับมือทางการเมืองนั้นยังเร็วไปมากที่จะบอกว่าเราจะร่วมกับใคร ทั้งนี้ เรามองหาคนที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยเหมือนกัน อุดมการณ์เรื่องปากท้อง เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง

ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เผยกรณีการออกจดหมายขอลางานชั่วคราวโดยไม่รับเงินเดือนกับทาง บริษัทแสนสิริ จำกัด(มหาชน) เพื่อมาช่วยพรรคเพื่อไทย ปราศรัยหาเสียงช่วงการเลือกตั้ง คิดว่าเป็นเรื่องที่แฟร์กับทุกคน เพราะการที่ตนเดินมาสู่สนามการเมือง เราก็อยากทุ่มเทให้เต็มที่กับการเลือกตั้งครั้งนี้

เมื่อถามว่าจะได้เห็นนายเศรษฐาและ น.ส.แพทองธารขึ้นเวทีปราศรัยที่ จ.พิจิตรและพิษณุโลกช่วงสุดสัปดาห์นี้หรือไม่ นายเศรษฐา บอก เป็นเรื่องของการนำเสนอนโยบาย ที่ผ่านมา น.ส.แพทองธารและทีมงานทำไว้ดีแล้ว ตนแค่เข้ามาเป็นตัวเสริม ซึ่งพร้อมจะขึ้นเวทีปราศรัย

TAGS: #แพทองธาร #เพื่อไทย #เลือกตั้ง2566 #ยุบสภา #เศรษฐา #ทวีสิน