“จุรินทร์” ซัด “ดิจิทัลวอลเล็ต” รอจนชินรัฐบาลซื้อเวลา เหน็บ"ทักษิณ"ไม่เลี้ยงหลาน 

“จุรินทร์” ซัด “ดิจิทัลวอลเล็ต” รอจนชินรัฐบาลซื้อเวลา เหน็บ
“จุรินทร์” อัด รัฐบาลปมแจกดิจิทัลวอลเล็ต ซื้อเวลา ประชาชนรอจนชิน หลังตอบไม่ได้เอาเงินมาจากไหน เหน็บ “ทักษิณ” ไม่เลี้ยงหลานแต่ไปเลี้ยงดิโอนลี่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เผย นโยบาย ดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาทตนคิดว่า ดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท คนไทยรอกันมาจนชินแล้ว วันนี้ก็ยังซื้อเวลา ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม และยังติดคำถามเดิมที่ยังไม่มีคำตอบจนวันนี้ คือ เอาเงินมาจากไหน เพราะหากไม่นำเงินมาจากงบประมาณ จะนำเงินมาจากไหน ที่บอกว่ากู้ วันนี้เสียงอ่อยลง ดูเหมือนไม่กล้ายืนยันว่าจะกู้หรือไม่กู้ เหมือนซับซ้อนซ่อนเงื่อน ความจริงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็ไม่ควรหงุดหงิด ที่ผู้สื่อข่าวถาม เนื่องจากเป็นคำถามสำคัญ ซึ่งโครงการดังกล่าวไม่สามารถทำได้หากไม่มีเงิน  เพราะเป็นเรื่องเอาเงินไปแจก

“ ตรงนี้เป็นคำถามใหญ่ที่รัฐบาลต้องตอบ ว่าเอาเงินมาจากไหน ยังติดคำถามเดิมไม่มีอะไรใหม่ และไม่มีอะไรคืบ บอกว่าวันนั้นวันนี้มาหลายรอบ และยังไม่เป็นจริงสักที” นายจุรินทร์ กล่าว 

เมื่อถามว่า หากนำงบประมาณมาใช้จะเพียงพอต่อในอนาคตหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า รัฐบาลต้องไปดู เพราะรัฐบาลเคยบอกว่าจะไม่กู้ และจะใช้เงินอื่น จนวันนี้ยังไม่ชัด และตนไม่มีหน้าที่ตอบแทนรัฐบาลว่าเอาเงินมาจากไหน เพราะเป็นนโยบายของรัฐบาล ดังนั้น รัฐบาลต้องตอบ หากตอบข้อสงสัยตรงนี้ไม่ได้ จะไปกำหนดวันนั้นวันนี้วันโน้น ความเชื่อถือก็ยังไม่เกิด

นายจุรินทร์ เผยถึงการที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางไปพบ สส.พรรคเพื่อไทยจะส่งผลต่อแรงกระเพื่อมทางการเมืองหรือไม่ ว่า ความจริงเชื่อว่าคนคาดการณ์อยู่แล้วว่าจะมาเลี้ยงหลานไม่จริง ไปเลี้ยงดิโอนลี่ (ลูกสิงโตขาว ที่ จ.เชียงใหม่) มากกว่า และเป็นสิ่งที่ไม่นอกเหนือการคาดการณ์ ส่วนจะกระทบทางการเมืองมากน้อยแค่ไหนก็ต้องรอดูว่าผลจะออกมาอย่างไร

“ช่วงที่ผ่านมาเราจะเห็นว่าความนิยมของรัฐบาลยังไม่ดีขึ้นจากการบริหารราชการแผ่นดิน แต่เชื่อว่าการไปพรรคเพื่อไทยมีความมุ่งหวังทางการเมือง แต่ยังไม่อยากวิจารณ์ไปตั้งแต่ตอนนี้ว่าผลจะออกมาอย่างไร เพราะคนไทยก็ติดตามกันอยู่แล้ว” 

TAGS: #ทักษิณ #ดิจิทัลวอลเล็ต #จุรินทร์