“เฉลิมชัย” มั่นใจ พรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายค้านเต็มตัว เตรียมประชุมใหญ่พรรคปลายเมษา

“เฉลิมชัย”  มั่นใจ  พรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายค้านเต็มตัว  เตรียมประชุมใหญ่พรรคปลายเมษา
“เฉลิมชัย”  มั่นใจ ประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ฝ่ายค้านเต็มที่ อภิปรายฯ ม.152  พร้อมเตรียมประชุมใหญ่พรรคปลายเมษา ก่อนลงพื้นที่พบปะสาขาพรรค-ชาวบ้าน

นายเฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมสัมมนาสส. พรรคประชาธิปัตย์ ว่า การสัมมนาวันนี้นอกจากจะมาคุยเรื่องอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 แล้ว ก็ต้องการให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และสส.มาพักผ่อนและรับประทานอาหารร่วมกันเหมือนคนในครอบครัว เพราะต่างคนต่างแยกกันทำงาน ถึงเวลาวันหนึ่งที่ว่างก็มารับประทานอาหาร และพูดคุยปัญหากัน  แต่ความขัดแย้งภายในพรรคไม่มีอะไรทั้งสิ้น ตนมั่นใจว่าไม่มีปัญหาแล้ว 

นายเฉลิมชัย กล่าวต่อว่า ส่วนการเพิ่มสมาชิกเข้าพรรคกำลังดำเนินการอยู่  ​โดยการให้สมัครเป็นสมาชิกทางออนไลน์ ซึ่งภายในปีนี้น่าจะบรรลุเป้าหมาย แต่สิ่งหนึ่งที่กำลังจะเกิดคือตนกำลังประสานคนใหม่ๆ ประสานคนที่เป็นสมาชิกเดิมให้กลับมาช่วยพรรค ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่  ส่วนจะเป็นใครกลับเข้ามาบ้างนั้น ขอรอให้ถึงเวลาก่อน ถ้าบอกตอนนี้ก็ไม่ตื่นเต้นอะไร 


สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจทางพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมเต็ม 100% โดยประเด็นที่จะอภิปรายก็เป็นไปตามที่ปรากฏในข่าว ส่วนประเด็นที่สังคมจับตามองนั่นก็คือ กระบวนการยุติธรรมขณะที่บางฝ่ายไม่ต้องการให้มีการเอ่ยชื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น  ขอให้ติดตามดูการอภิปรายของพรรคฝ่ายค้านทั้งหมด ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ พรรคก้าวไกล และพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าต้องพูดในเรื่องอะไรบ้าง  ส่วนที่ถูกจับตามองว่าการอภิปรายครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่พรรคประชาธิปัตย์จะอภิปรายไม่ไว้วางใจร่วมกับพรรคก้าวไกล จะทำให้สังคมผิดหวังหรือไม่นั้น ก็ขอให้ติดตาม เพราะที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ก็ทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ ทั้งการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 และการยื่นกระทู้ถาม และมั่นใจว่าการทำหน้าที่อภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ เราจะทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์เต็มที่ที่สุด  โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นทีมนำการอภิปราย และมี สส. รุ่นใหม่ที่จะเข้ามาร่วมในการอภิปรายครั้งนี้  โดยได้มีการวางกรอบการอภิปรายว่า ประเด็นต้องชัดเจนและไม่มีการพูดกำกวม แต่ก็ต้องมีสำนวนโวหารบ้าง เพราะการพูดโดยไม่มีโวหารก็เหมือนกับการกินข้าวโดยไม่มีน้ำแกง 


ส่วนกรณีที่ สว. ใกล้ครบวาระ ในฐานะที่ประชาธิปัตย์เคยยกมือโหวตนายกรัฐมนตรี มีสัญญาณการปรับ ครม. ส่งมาถึงพรรคหรือไม่นั้น ยังไม่มี เดี๋ยวรอให้ถึงเวลา ขณะนี้ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ ส่วนอนาคตก็มีทั้งผู้ที่เดาผิดและเดาถูก แต่วันนี้ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าประชาธิปัตย์ จะเป็นฝ่ายค้านที่ทำหน้าที่อย่าง สมบูรณ์ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการยกหูจาก สส.พรรคเพื่อไทยและนายทักษิณมาหรือไม่นั้น นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ยกหูเรื่องอะไร หากเป็นการยกหูพูดคุยกันก็ถือเป็นเรื่องปกติ แต่เรื่องการเมืองไม่มี ยืนยันว่าไม่มีการขอไม่ให้พูดถึงเรื่องนายทักษิณ เรารู้ว่าควรจะพูดอะไร เป็นเรื่องที่ขอกันไม่ได้

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกลถูกยื่นร้องยุบพรรคนั้น ขอให้กำลังใจให้เขาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม อย่างเต็มที่ เราอย่าเพิ่งไป พิพากษาว่าจะมีการยุบพรรค  สำหรับช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร ทางฝ่ายค้านก็จะมีการจัดกิจกรรม ฝ่ายค้านสัญจร ลงพื้นที่ ภาคละ 1 จังหวัด ในส่วนของประชาธิปัตย์ หลังจากที่มีการประชุมใหญ่ของพรรคในปลายเดือนเมษายน ผู้บริหารของพรรคก็จะมีการพบสาขาพรรคและประชาชน โดยมอบหมายให้รองหัวหน้าภาคประสานงานกับเลขาธิการพรรคเพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมในพื้นที่ด้วย
 

TAGS: #เฉลิมชัย #พรรคประชาธิปัตย์