"วราวุธ" ยันซักฟอก ชี้แจงได้ทุกเรื่อง

"วราวุธ" เผย ฟังดูกระไรอยู่หากบอกพร้อม ปม อภิปราย ม.152 แต่ชี้แจงได้ทุกเรื่อง ขออย่าพาดพิงบุคคลภายนอก เพราะมาชี้แจงไม่ได้ ปรับครม.แล้วแต่วิจารณญาณนายกฯ

"วราวุธ" เผย ฟังดูกระไรอยู่หากบอกพร้อม ปม อภิปราย ม.152 แต่ชี้แจงได้ทุกเรื่อง ขออย่าพาดพิงบุคคลภายนอก เพราะมาชี้แจงไม่ได้

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) เผย การเปิดอภิปรายรัฐบาลตามมาตรา 152 ของฝ่ายค้านซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 3-4 เม.ย. ว่า หากจะบอกว่ามีความพร้อมมากก็ดูกระไรอยู่ แต่เชื่อว่าการทำงานตลอด 7 เดือน ของกระทรวง พม.ที่ผ่านมาได้ปรับบทบาทของการทำงานเชิงรับ เป็นการทำงานเชิงรุก และรายละเอียดต่างๆซึ่งมีทั้งความผิดพลาด และมีทั้งเรื่องที่ได้ทำสำเร็จก้าวหน้า แต่ พร้อมให้คำตอบและรับคำติชมจากสภา  หากมีประเด็นใดที่ตั้งข้อสังเกตในการอภิปรายที่จะมีขึ้น 

นายวราวุธ ยังกล่าวต่อถึงประเด็นเรื่องเวลาในการตอบคำถามชี้แจ้งของรัฐมนตรีว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับรัฐมนตรีแต่ละท่าน บางท่านมีข้อสังเกต มีรายละเอียดที่ต้องชี้แจงเยอะ ก็อาจต้องใช้เวลามากกว่ารัฐมนตรีท่านอื่น ในส่วนของกระทรวง พม. ใช้เวลาให้กระชับที่สุด ซึ่งได้เวลาทั้งสิน 4 ชั่วโมง คงต้องแบ่งสรรเวลาให้พอเหมาะพอควร

ส่วนกรณีที่การอภิปรายอาจจะมีการพาดพึงถึงบุคคลที่สาม นั้น นายวราวุธ กล่าวว่า คิดว่าหากพูดในแง่ดี คงไม่มีใครต่อว่าอะไร แต่หากมีการพาดพิงในกรณีที่ทำให้เกิดความเสียหายกับบุคคลที่สาม ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม คิดว่าต้องระมัดระวัง เพราะบุคคลเหล่านั้นไม่มีโอกาสมาชี้แจงในสภาผู้แทนราษฎร คงต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

นายวราวุธ ยังกล่าวช่วงท้ายถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.ว่า เรื่องนี้คงต้องแล้วแต่วิจารณญาณของนายกรัฐมนตรี ว่าท่านมีแนวทางอย่างไร แต่เชื่อว่าจะมีการหารือพูดคุยกัน

TAGS: #วราวุธ #ปรับครม #ซักฟอก