"บิ๊กตู่" มึนตึง ถกครม.นัดสุดท้าย "บิ๊กป้อม-สมศักดิ์-ชัยวุฒิ" ลาประชุม 

"บิ๊กตู่" มึนตึง หลังเกิดเหตุการณ์ จนท.ตำรวจ ใช้ความรุนแรงกับผู้เห็นต่างที่ราชบุรี จับตา ครม.ประชุมนัดสุดท้ายก่อนยุบสภาหรือไม่ ด้าน "บิ๊กป้อม-สมศักดิ์-ชัยวุฒิ" ลาประชุม

 วันที่ 14 มี.ค.ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยวันเดียวกันนี้ คาดว่าเป็นการประชุม ครม.นัดสุดท้ายในฐานะรัฐบาลที่มีอำนาจเต็ม ก่อนที่จะมีการประกาศยุบสภา เนื่องจากรัฐบาล’ประยุทธ์2’ จะครบวาระ ในวันที่ 23 มี.ค.นี้  อย่างไรก็ตามเช้าวันเดียวกันนี้พลเอกประยุทธ์ยังคงมีสีหน้าเรียบเฉยและไม่หันมามองสื่อมวลชนและช่างภาพ แม้สื่อมวลชนจะกล่าวทักทายซึ่งคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงกับผู้เห็นต่างที่ราชบุรี จนถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าว ว่ารุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่ 

อย่างไรก็ตามสำหรับบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันเดียวกันนี้ แม้หลายฝ่ายคาดว่า อาจเป็นการประชุมนัดสุดท้ายในฐานะรัฐบาล ที่มีอำนาจเต็มสมบูรณ์ แต่บรรยากาศไม่คึกคักเท่าที่ควรเนื่องจากพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้แจ้งลากิจในเช้าวันเดียวกันนี้ ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ก็ได้ลาการประชุม ทั้งนี้มีรายงานว่าในส่วนของนายสมศักดิ์นั้นเมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร และปรากฏภาพของว่าที่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเพื่อไทย อยู่ในงานดังกล่าวด้วย

TAGS: #เลือกตั้ง66 #ยุบสภา #ครม. #ประยุทธ์ออกไป