“ทักษิณ” ชี้ รมต.เพื่อไทย ร่วมดินเนอร์ ไร้นัยยะการเมือง รับคุย ปชป. แค่กินกาแฟกัน 

“ทักษิณ” ชี้ รมต.เพื่อไทย ร่วมดินเนอร์ ไร้นัยยะการเมือง รับคุย ปชป. แค่กินกาแฟกัน 
ทักษิณ ชี้ รัฐมนตรีเพื่อไทย ร่วมทานดินเนอร์ ไม่มีนัยยะการเมือง แค่มารดน้ำดำหัว คนอายุ 75  รับคุยประชาธิปัตย์จริง แค่นั่งจิบกาแฟ ปิดทางร่วมรัฐบาล

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เผย ช่วงเย็นวันนี้ (14 เม.ย.) จะไปทานอาหารเย็นที่ร้านเลอค็อกดอร์ ซึ่งเป็นร้านเก่าแก่ ตั้งแต่สมัยที่ตนเป็นนายกฯ ตอนนี้ก็ยังอยู่ 
     
ส่วนที่จะมีรัฐมนตรีหลายท่านมาพบ มีนัยยะทางการเมืองอะไรหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่หรอก มันเป็นประเพณี ตนเป็นคนเชียงใหม่ ประเพณีสงกรานต์เขาก็มารดน้ำดำหัวเป็นเรื่องปกติ อายุ 75 แล้ว พวกที่อยู่ตอนนี้อายุน้อยกว่าทั้งนั้น ส่วนที่หลายคนมองว่าหากใครไม่มาเช็คชื่อ จะหลุด ก็คงไม่เป็นแบบนั้น ตนเป็นคนไม่จุกจิก และไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวกับท่านนายกฯ ซึ่งนายกฯ จะเป็นคนตัดสินใจเองว่าใครจะอยู่ใครจะไป

เมื่อถามว่า จะพูดอย่างไรให้รัฐมนตรีที่เข้าใจผิดว่า จะปรับ ครม. ต้องวิ่งเข้าหา นายทักษิณ กล่าวว่า “Nothing is permanent" ไม่มีอะไรเป็นสรณะ เพราะมันก็มีเกิดขึ้นตั้งอยู่ดับไป มีตำแหน่งแล้วต้องหมดตำแหน่ง เป็นเรื่องธรรมดาอย่าคิดอะไรมาก ระหว่างที่มีตำแหน่งอยู่ก็ทำให้ดีที่สุด สร้างชื่อเสียงให้กับบ้านเมือง

มีการมองว่า กลับมาจะเป็นศูนย์กลางอำนาจ นายทักษิณ กล่าวว่า เป็นศูนย์กลางของคนแก่ที่พวกรุ่นน้องๆ อยากมาปรึกษาหารือ ตอนนี้อายุ 75 ปีแล้ว เผลอแปบเดียวกลายเป็นคนแก่สุดแล้ว ถือว่าวันนี้เริ่มเข้าวัยเบญจเพส อีก 25 ปี ก็ครบ 100 

ส่วนกระแสข่าว พรรคประชาธิปัตย์ จะเข้าร่วมรัฐบาล และมีการโยงชื่อของ นายทักษิณ ว่าเป็นผู้คุยดีลนี้ นายทักษิณ ย้อนถามว่า “เหรอครับ ก็รู้จักกันทั้งนั้น ก็คุยการเมืองกัน หลายคนอยากทำงานให้บ้านเมือง แต่บางครั้งทุกอย่างก็มีจำกัด เก้าอี้รัฐมนตรีก็มี 36 รวมทั้งนายกฯ ด้วย ก็ต้องมีจำกัด ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ ไม่ทราบ ขอให้ไปถามนายกฯ 

“การพบกับคนของพรรคประชาธิปัตย์ ก็กินกาแฟกันธรรมดา อย่าง นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ก็เคยเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักไทย สมัยที่ผมเป็นหัวหน้าพรรคใหม่ๆ ก็เลยรู้จักกัน”

เมื่อถามย้ำว่า แล้วที่คุยนั้น ได้คุยกับหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค หรือใคร นายทักษิณ ระบุว่า ไม่ ตนก็คุยกับคนรู้จัก
 

TAGS: #ทักษิณ #ปชป #ปรับครม