บิ๊กการเมือง "จุติ-สมศักดิ์-สุริยะ" เตรียมย้ายพรรค

บิ๊กการเมือง
"จุติ ไกรฤกษ์" จากปชป.เตรียมย้ายพรรคไปรวมไทยสร้างชาติ ด้าน "สมศักดิ์-สุริยะ" เตรียมเปิดตัวสามมิตรซบเพื่อไทย 

นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวมาโดยตลอดว่าจะย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)

ล่าสุด นายจุติ ได้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เรียบร้อยแล้ว และได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค รทสช.แล้วในวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยไม่ได้มีการแจ้งอย่างเป็นทางการ

ด้าน นายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Boonyod Sooktinthai” ระบุ ถึงการทำกิจกรรมทางการเมืองของตนเองว่า บนเส้นทางการเมือง 16 ปี จะเดินต่อไปเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ ประชาชน กราบขอบพระคุณทุกท่าน ที่ส่งกำลังใจ “สนับสนุน” มาตลอด ในวันที่ 24 ก.ย. 2550 เริ่มทำงานการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ และวันที่ 15 มี.ค. 66 ทำต่อที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)

ด้านแหล่งจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า สำหรับงานเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ทั้ง 400 เขต ที่ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 17 มี.ค. นั้น นอกจากจะมีการเปิดตัวผู้สมัคร เปิดนโยบายแล้ว ยังจะมีการเปิดตัวกลุ่มสามมิตรเข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยนำโดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี นายสราวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี โดยการได้กลุ่มนายสมศักดิ์ เข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย จะทำให้พรรคเพื่อไทยมีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยเฉพาะภาคเหนือตอนล่าง สุโขทัย พิจิต อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เนื่องจากจะได้นายสมศักดิ์เข้ามาช่วยดูแลในการเลือกตั้ง 

ด้านนายสุริยะ  ปฏิเสธที่จะระบุถึงความชัดเจนกรณีที่กลุ่มสามมิตรจะย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย โดยนายสุริยะไม่ยอมหยุดให้สัมภาษณ์เหมือนที่ผ่านมา และรีบเดินเข้าไปในตึกสันติไมตรีเพื่อประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทันที

ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้ขอลาการประชุมครม.วันนี้ หลังเมื่อวาน (13 มี.ค.) ลงไปตรวจราชการที่จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) มารอให้การต้อนรับ แต่ไม่มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร.ไปรอรับเลย

TAGS: #เลือกตั้ง66 #เพื่อไทย #ย้ายพรรค #สมศักดิ์ #เทพสุทิน #ยุบสภา